xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กอ๊อด" จี้ตั้งกรรมการสอบผลงานซีเกมส์บู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กอ๊อด พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา
พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เร่งให้มีการตั้งคณะกรรมการพิเศษขึ้นมาตรวจหลายสมาคมกีฬาที่ทำผลงานได้น่าผิดหวังในการไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

เมื่อเวลา 14.30 น. ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ให้เกียรติไปเป็นประธานในการประชุม คณะกรรมการติดตามเร่งรัดพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ ครั้งที่ 9 โดยมี พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ,พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคฯ และ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ด้วย โดยเนื้อหาหลักๆ ของการประชุมเป็นการ สุรปผลงานในการแข่งขันซีเกมส์ 2009 ที่ประเทศลาว ของแต่ละสมาคม ว่ามีผลงานตรงตามเป้ามหายที่ทางสมาคมได้ตั้งเป้าหมายที่ตั้งไว้ตั้งแต่ต้นหรือไม่

ซึ่งจากผลงานของแต่ล่ะสมาคมที่ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานและไม่ตรงตามเป้าหมาย ที่การกีฬาแห่งประเทศไทยได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ที่ 100 เหรียญทอง โดยทำได้เพียง 86 เหรียญทองเท่านั้นและมีการร้องเรียนมาจากนักกีฬาว่าโดนสมาคมฯ ยักยอกเงินค่าเบี้ยเลี้ยง จึงทำให้ พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ได้ยื่นเรื่องถึง นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถึงการที่จะจัดตั้งคณะกรรมการพิเศษขึ้นมาตรวจสอบ และ พิจารณา สมาคมต่างๆ ว่า มีความโปร่งใส และเป็นธรรมหรือไม่ ซึ่งรัฐมนตรีว่าการฯ ท่องเที่ยวและกีฬา เห็นด้วยและจะให้มีการจัดตั้งคณะกรรมการให้เร็วที่สุดต่อไป

นอกจากนี้ "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่า กกท. กล่าวถึงเหตุผลที่ไทยไม่ได้เรียญทองตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ ว่า "ผลงานของทีมไทยถือว่าดีแล้ว เราได้เป็นเจ้าเหรียญทอง ตามเป้าหมายที่เราวางเอาไว้ ถึงแม้ จะไม่ได้ 100 เหรียญทองก็ตาม ซึ่งมันก็ไม่ถูกต้องนัก ถ้าจะบอกว่าทัพนักกีฬาไทย ล้มเหลว อาจเพราะแฟนกีฬาเราผิดหวังกับผลงาน ของทีมฟุตบอลของเรา ซึ่งถือว่าเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุด จึงเหมารวมไปถึงนักกีฬาทั้งหมดว่าทำผลงานล้มเหลว ซึ่งนักกีฬาที่ทำผลงานได้ดีก็มีอยู่หลายคนเช่นกัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น