xs
xsm
sm
md
lg

ผจก.ยันแม่นปืนก้าวร้าว "เอ็กซ์" กลับไทยเตรียมฟ้องศาล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พ.ต.อ.บูรพา ฤกษ์สังเกตุ ผู้จัดการทีมยิงปืนทีมชาติไทย ยืนยัน จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม มีพฤติกรรมก้าวร้าว จึงต้องตัดชื่อออกจากทีมพร้อมเตรียมส่งกลับไทยในวันนี้ ขณะที่ "เอ็กซ์" พร้อมเปิดแถลงข่าวไขข้อข้องใจในสนามยิงปืน สนามกีฬาแห่งชาติ กม.16 ก่อนกลับไทยไปดำเนินการฟ้องร้องต่อศาลเพื่อเรียกความยุติธรรมคืนมาต่อไป

หลังจากที่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แคมป์ยิงปืนทีมชาติไทยถึงคราวแตกหักจากการที่ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม มีคำสั่งถูกส่งตัวกลับประเทศไทย เนื่องจากไปกล่าวว่าร้าย พ.ต.อ.บูรพา ฤกษ์สังเกตุ ผู้จัดการทีมเป็นทาสรับใช้สมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าอยู่คนละขั้วกับตนอย่างสิ้นเชิง

อย่างไรก็ตามล่าสุด ทีมข่าว MGR Sport ได้ติดต่อไปยัง โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ เพื่อนสนิทของ จักรกฤษณ์ ที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่าจะเดินทางกลับเมืองไทยด้วย ได้ความว่า "วันนี้เวลา 11.30 น. เอ็กซ์ จะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งเอ็กซ์ คิดว่าสมาคมทำไม่ถูกต้อง กลับไปคงต้องมีการดำเนินคดีฟ้องศาลกันต่อไป เนื่องจากศาลสั่งคุ้มครองให้ เอ็กซ์ คัดเลือกมาแข่งขันซีเกมส์ แต่ทีมกลับมาตัดชื่อเขาออกไป ทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรผิด อีกทั้งขั้นตอนการตัดชื่อออกจากทีมนั้นถูกต้องแล้วหรือ ในเมื่อสมาคมต้องยื่นเรื่องไปยังหัวหน้านักกีฬา (นายธนา ไชย์ประสิทธิ์) ก่อน มิใช่ตัดตัวก่อนแล้วค่อยยื่นเรื่องแบบนี้ ส่วน เอ็กซ์ เมื่อคืนยังไม่กลับเมืองไทย และได้ไปนอนค้างอยู่ที่บ้านของเพื่อนชาวลาว"

อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า พล.ต.จารึก อารีราชกัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย รวมถึง นายปองพล อดิเรกสาร ได้รับทราบรายงานทั้งหมดจาก พ.ต.อ.บูรพา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเปิดไฟเขียวให้ผู้จัดการทีมยิงปืนไทยตัดชื่อ จักรกฤษณ์ ออกจากทีมชุดลุยซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว อีกทั้งยังจะส่งตัวกลับประเทศไทยในวันนี้ต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.บูรพา ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นกับทีมข่าว MGR Sport ว่า "เอ็กซ์ มีพฤติกรรมก้าวร้าว ก่อกวน และก็เป็นคนที่ท้าทายผมเองให้ส่งตัวกลับเมืองไทยได้เลย เรื่องที่เกิดขึ้นผมแค่กล่าวในที่ประชุมทีมตามปกติย้ำว่านักกีฬาคนใดที่ไม่ขึ้นรับเหรียญจะถูกตัดชื่อ และก็ห้ามไม่ให้นักกีฬาคนใดสูบบุหรี่ในหมู่บ้านนักกีฬา ไม่ได้เฉพาะเจาะจงใครเลย และก็พูดแบบนี้เสมอๆ แต่พอตอนดึก เอ็กซ์ กลับขึ้นมาโวยวายผมถึงห้องนอนว่าเป็นพวกรับใช้สมาคมฯ สำหรับทีมแน่นอนเราอยากได้เหรียญทอง และเอ็กซ์ ก็เป็นตัวความหวัง ทว่าชื่อเสียงของประเทศชาติและกฎระเบียบต้องมาก่อน"

"ส่วนเรื่อง เอ็กซ์ บอกว่าจะยังปักหลักที่ลาวเพื่อตามเชียร์เพื่อนในทีมต่อไปก็มีสิทธิทำได้ในฐานะกองเชียร์ เพราะไม่มีบัตรไอดีการ์ด (นักกีฬา) ต่อไปแล้ว ก็เป็นสิทธิที่เขาสามารถทำได้ แต่คงจะมาสร้างความวุ่นวายในสนามกีฬาไม่ได้ เพราะทางเจ้าภาพก็มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอยู่ และเมื่อกลับไปถึงไทยสมาคมฯ คงต้องตั้งกรรมการสอบอีกครั้ง สำหรับ เอ็กซ์ จะไปฟ้องศาลอะไรอย่างไรต่อไปนั้น ก็เป็นสิทธิที่จะดำเนินการได้" ผจก.ยิงปืนไทยทิ้งท้าย

ขณะที่ โค้ชจันทรัศม์ เธียรฐิติธัช ยันนักยิงปืนคนอื่นๆ พร้อมแข่งแทน จักรกฤษณ์ หลังมีข่าวลือทำนองว่าหลายคนไม่ต้องการแข่งให้ทีมต่อไป "ตอนนี้นักกีฬาทุกคนของเราก็ซ้อมกันอยู่ตลอด อย่าง นพดล ในรุ่นปืนสั้นยิงช้า หรือ พฤกษ์ ในประเภทปืนสั้นยิงเร็ว ก็ซ้อมกับทีมมาอย่างต่อเนื่อง คิดว่าผลงานไม่น่าจะแตกต่างกัน"
เอ็กซ์
พ.ต.อ.บูรพา ยอมไม่ได้คราวนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น