xs
xsm
sm
md
lg

ทัพซีเกมส์ไทยปลอดโด๊ป กกท.มั่นใจรับมือหวัด 2009

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กหนุ่ม กนกพันธุ์ จุลเกษม
ASTVผู้จัดการรายวัน-การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยืนยันความพร้อมด้านสมรรถภาพร่างกายของนักกีฬาไทยชุดซีเกมส์ว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ พร้อมมั่นใจว่าเมื่อถึงเวลาแข่งขันทุกคนจะอยู่ในสภาพสมบูรณ์ 100% ขณะที่กองกีฬาเวชศาสตร์ไม่หวั่นใจกับปัญหาการใช้สารกระตุ้นและไข้หวัด 2009 ที่อาจระบาดอีกครั้งในช่วงแข่งขันเดือนธันวาคม

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาไทยชุดลุยศึกซีเกมส์ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์ 2009" ที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้ ล่าสุดมีการเปิดเผยจากนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ถึงความพร้อมของนักกีฬาหลังทุกสมาคมผ่านการทดสอบสมรรถภาพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยผู้ว่าฯกกท.ออกมาเผยถึงความเตรียมพร้อมล่าสุดว่า "จากการทดสอบสมรรถภาพร่างกายนักกีฬาโดยกองวิจัยและพัฒนากีฬา ฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬาของกกท. ปรากฏว่าอยู่ในระดับน่าพอใจ นักกีฬากว่า 95% อยู่ในระดีบดีมากและดี ซึ่งผมคิดว่าจากวันนี้ถึงวันแข่ง นักกีฬาจะพร้อมสมบูรณ์ 100 เปอร์เซนต์ เพื่อลุยซีเกมส์แน่นอน"

ด้านนางอรศรี จายะภูมิ ผู้อำนวยการกองกีฬาเวชศาสตร์ การกีฬาแห่งประเทศไทยก็ออกมาให้ความมั่นใจถึงเรื่องปัญหาการใช้สารกระตุ้นของนักกีฬาว่า "จากการสุ่มตรวจนักกีฬาครั้งล่าสุดจากทุกสมาคมที่จะเดินทางไปแข่งขันซีเกมส์ที่ลาวจำนวน 218 ราย เป็นที่น่ายินดีว่าไม่พบนักกีฬาที่มีสารกระตุ้น อย่างไรก็ดีเพื่อความมั่นใจเราได้สุ่มตรวจเพิ่มและจะทราบผลอีกครั้งในวันที่ 4 ธ.ค.นี้"

พร้อมกันนี้ ผอ.กองกีฬาเวชศาสตร์ ยังเผยถึงแผนการรับมือไข้หวัด 2009 ที่มีคำเตือนจากองค์การอนามัยโลกว่าอาจระบาดขึ้นอีกครั้งในช่วงหน้าหนาวว่า "แม้ว่าวัคซีนตัวใหม่ที่ทางรัฐบาลสั่งเข้ามาจำนวน 2 ล้านโดส จะเข้ามาไม่ทัน แต่ทาง กกท.โดยกองกีฬาเวชศาสตร์ ได้ส่งทีมแพทย์เข้าไปฉีดวรรคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ให้กับทุกสมาคมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว"

สำหรับทัพนักกีฬาไทยชุดซีเกมส์ชุดใหญ่ คิวออกเดินทางไปยังสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ด้วยสายการบินไทยเที่ยวบิน TG 570 กรุงเทพ-เวียงจันทน์ ออกจากสุวรรณภูมิเวลา ในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ เวลา 11.55 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น