xs
xsm
sm
md
lg

กกท.จ่อเทงบกีฬาปีหน้า 147 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

งานนี้ บิ๊กหนุ่ม นั่งหัวโต๊ะ
การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จ่อเพิ่มงบประมาณให้แต่ละสมาคมกีฬาในปีหน้า (2553) รวมแล้วจากเดิมในปีนี้ที่ได้รับ 82 ล้านบาท เพิ่มเป็น 147 ล้านบาท โดย มีกีฬา ยกน้ำหนัก, กอล์ฟ, เทควันโด, เป้าบิน, มวยสากลสมัครเล่น และวอลเลย์บอล เป็นกีฬาที่ทำผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดในรอบปีที่ผ่านมา

เมื่อวันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน 2552เวลา 13.30 น.ณ ห้องประชุม 211 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดประชุมในวาระเรื่องเกณฑ์การจัดสรรเงินอุดหนุนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ประจำปี 2553 โดยมีนาย กนกพันธุ์ จุลเกษม เป็นประธานในที่ประชุม โดยพิจารณาจากเกณฑ์ที่จะเพิ่มงบให้แต่ละสมาคมดังต่อไปนี้ การพัฒนาบุคลากร, การปฏิบัติตามแผนงานที่วางไว้, การจัดและส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน และ ผลสำเร็จในการแข่งขัน

จากทั้งหมด 57 สมาคม สมาคมที่ได้ผลงานระดับ A (ดีเลิศ)ในรอบปีที่ผ่านมา มีดังต่อไปนี้ ยกน้ำหนัก, กอล์ฟ, เทควันโด, เป้าบิน, มวยสากลสมัครเล่น และวอลเลย์บอล ส่วนระดับรองลงมาได้แก่ ว่ายน้ำ, ยิมนาสติก, แฮนด์บอล, เรือพาย, ฟุตบอล, กรีฑา, จักรยาน และวู้ดบอล โดยคณะองค์ประชุมพิจารณาแล้วว่าสมาคมที่ได้ระดับ A จะเพิ่มงบให้มากกว่าปีนี้ 30 เปอร์เซนต์ ส่วนระดับรองลงมาจะได้เพิ่ม 20 เปอร์เซ็นต์ และ 10 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ รวมทั้งสิ้นเป็นเงินจำนวนกว่า 147 ล้านบาท

หลังเสร็จสิ้นการประชุม นาย กนกพันธุ์ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า " ในรอบปีที่ผ่านมา ผมพอใจที่แต่ละสมาคม ได้เร่งสร้างผลงานกันอย่างเต็มที่ ซึ่งทาง กกท. ก็พร้อมจะเพิ่มงบประมาณให้เป็นพิเศษหากสมาคมไหนมีผลงานดี ส่วนสมาคมไหนที่มีความตั้งใจจริงหรือมีเป้าหมายในการพัฒนาอย่างเป็นรูปร่างเราก็พร้อมเปิดโอกาสให้งบประมาณพิเศษในปีหน้าด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามสมาคมไหนที่ไม่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์เราก็พร้อมจะหั่นงบประมาณตามความเหมาะสม" ผู้ว่าฯ กกท.เผย

ทั้งนี้ มติในที่ประชุมได้ยันแล้วว่าจะเปิดโอกาสให้สมาคมต่างๆได้ส่งข้อมูลเพื่อส่งข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อจัดระดับผลงานในรอบปีที่ผ่านมาอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจะมีการประชุมเพื่อยืนยันงบประมาณดังกล่าวในวันที่ 4 ธ.ค. 52 ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น