xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชยิมฯจีนโอ่ลูกทีมหลังซิวทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักยิมนาสติกจีนวาดลวดลายระหว่างลอยตัวบนอากาศ
โค้ชยิมนาสติกสาวจีนและโค้ชคู่แข่งอย่างสหรัฐฯ ออกมายกย่องนักกีฬาสาวของเจ้าภาพที่ช่วยกันทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมจนทำให้คว้าเหรียญทองได้

เมื่อวันพุธที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา บรรดานักกีฬาสาวยิมนาสติกของจีนคว้าเหรียญทองประเภททีมมาได้เป็นเหรียญแรกและถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งสมาคมกีฬาชนิดนี้เมื่อ 50 ปีก่อนมาเลย

ทีมยิมนาสติกจีนชุดนี้ได้รับการยอมรับว่าเป็นอันดับหนึ่งในการแข่งขันชิงแชมป์โลกเมื่อปี 2006 ที่ประเทศเดนมาร์ก และการแข่งปักกิ่ง เกมส์ ที่แฟนเจ้าถิ่นให้กำลังใจอย่างล้นหลาม และก็ไม่ทำให้เจ้าถิ่นผิดหวัง เมื่อ เชง เฟย ดาราประจำทีม ลงแข่งในประเภท ฟลอร์ เอ็กเซอร์ไซส์ เป็นคนสุดท้ายของทีมและทำคะแนนได้ 15.450 จุดจนมีคะแนนรวม 188.900 จุด มากที่สุดในบรรดาชาติต่างๆทำให้คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ ขณะที่เหรียญเงินตกเป็นของ สหรัฐฯที่ทำคะแนนรวมได้ 186.525 จุด ส่วนแชมป์เก่าอย่าง โรมาเนีย คว้าไปเพียงเหรียญทองแดงเมื่อทำได้เพียง 181.525 จุด

หลู่ ซานเซิง หัวโค้ชของทีมออกมายกยอลูกทีมของตนเองว่า "การคว้าเหรียญทองได้ในปักกิ่ง เกมส์เป็นความน่าตื่นเต้นที่สุด ทีมยิมนาสติกจีนแข็งแกร่งที่สุดในโลก"

ขณะที่คู่แข่งอย่าง สหรัฐฯ ก็ซูฮกความสามารถของนักยิมนาสติกเจ้าภาพ "การทำผลงานของจีนเป็นสิ่งที่น่าจดจำมาก วันนี้ถือว่าเป็นวันของจีน หลังจากที่พวกเราทำผิดพลาดถึงสองหน มันก็เป็นงานที่หนักมากสำหรับเราที่จะทวงคะแนนคืนมาได้" เซียว เหลียง หัวหน้าโค้ชของสหรัฐฯกล่าวยอมรับโดยดี

อย่างไรก็ตาม การต่อสู้ในการแข่งขันยิมนาสติกยังไม่จบอยู่เพียงแค่นี้เมื่อยังเหลือการแข่งขันประเภทบุคคลที่จะต้องมาลุ้นกันต่อไป โดยวันพฤหัสบดีที่ 14 จะหยุดพัก 1 วัน ก่อนที่จะกลับลงมาทำการแข่งขันกันอกีครั้งในวันศุกร์ที่ 15 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น