xs
xsm
sm
md
lg

สื่อสงสัยสมาคมบาสเกตบอลจีนช่วย ‘อาอี้’ โกงอายุ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิตยสารบางฉบับแดนไม้ไผ่พยายามตั้งข้อสังเกตว่าสมาคมยัดห่วงจีนมีการช่วยเหลือเรื่องโกงอายุของ อี้ เจียนเหลียน ฟอร์เวิร์ดที่ไปเล่นอาชีพในลีกเอ็นบีเอ (NBA) กับ นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์
อาอี้ อายุแค่ 21 ปี ?
วงการกีฬาจีนไม่ค่อยโปร่งใสเนื่องจากหลายครั้งโดนข้อครหาเกี่ยวกับการโกงอายุนักกีฬา โดยในกีฬาโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีหลายประเทศเรียกร้องให้ตรวจสอบนักยิมนาสติกเหรียญทองที่เชื่อว่ามีอายุต่ำกว่า 16 ปี ซึ่งไม่ผ่านกฎระเบียบการเข้าร่วมแข่งขัน

ล่าสุดนิตยสาร “Sports Illustrated” ฉบับภาษาจีนนำรายงานที่น่าสนใจมาเปิดเผย เมื่อพบว่าการลงทะเบียนเรียนของ อี้ เจียนเหลียน ในโรงเรียนทางตอนใต้ของจีนคือเขาเกิดเมื่อปี 1984 นั่นหมายความว่าตอนนี้ “อาอี้” ต้องมีอายุ 24 ปี

ทว่าสมาคมบาสเกตบอลจีนกลับบันทึกว่า เจียนเหลียน เกิดเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ปี 1987 ทำให้ข้อมูลในสมาคมปรากฏว่าฟอร์เวิร์ดทีมชาติจีนเพิ่งจะมีอายุ 21 ปี ซึ่งเรื่องฉาวดังกล่าวโฆษกสมาคมไม่ยอมตอบข้อสงสัยสื่อเมื่อวันจันทร์ พร้อมมีข่าวลือตามมาว่ามีการบิดเบือนข้อมูลนักกีฬายัดห่วงถึง 36 รายเลยทีเดียว

โดย เจียนเหลียน ถูกดราฟท์เข้าสู่ NBA เมื่อปีก่อนโดย มิลวอล์คกี บัคส์ ปัจจุบันถูกเทรดมาอยู่กับ นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ และก็เตรียมนำทีมเปิดบ้านชน ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ที่มี เหยา หมิง เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ชาวจีนเป็นตัวชูโรง ในเช้าวันอังคารนี้ตามวัน-เวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น