xs
xsm
sm
md
lg

‘เพียร์ซ’ ถลุง 36 แต้มเซลติกส์อัดฮีทซิวแชมป์ดิวิชั่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พอล เพียร์ซ แบกทีมด้วยการกดไปคนเดียว 36 แต้มนำ “แชมป์เก่า” บอสตัน เซลติกส์ เปิดบ้านต่อเวลาชนะ ไมอามี ฮีท 112-108 คะแนน คว้าแชมป์ดิวิชั่นของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) มาครอง
เพียร์ซ ลุยใส่ บีสลีย์ ก่อนเข้าใต้ห่วง
ที่บอสตัน : ในเกมที่ทำท่าจะกร่อยเมื่อขาด 3 ซูเปอร์สตาร์แห่งวงการยัดห่วงโลกอย่าง เควิน การ์เนตต์, เรย์ อัลเลน รวมถึง ดีเวน เหว็ด ทว่าการแข่งขันกลับเข้มข้นจนต้องต่อเวลาพิเศษและก็เป็น บอสตัน เซลติกส์ คว้าชัยสำคัญเข้ากระเป๋าไม่ต้องมาพะวงกับอันดับในกลุ่มแอตแลนติก ดิวิชั่น อีกแล้ว
เหว็ด แต่งหล่อมาเชียร์เพื่อน
เจ้าถิ่นยังไร้ เควิน การ์เนตต์ ฟอร์เวิร์ดดาวเด่นที่กล้ามเนื้อหัวเข่าขวาตึงพักมาแล้ว 13 เกม รวมทั้ง เรย์ อัลเลน การ์ดตัวเก๋าที่ประสบปัญหาเช่นกัน ทว่า พอล เพียร์ซ กัปตันทีมสวมวิญญาณเพชฌฆาตทำไป 36 แต้ม 11 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ ช่วยให้ “แชมป์เก่า” ขยับสถิติเป็นชนะ 51 แพ้ 18 เกม ซิวแชมป์กลุ่มแอตแลนติก ดิวิชั่น เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ เซลติกส์ ยังได้ ราฮอน รอนโด การ์ดจ่ายดาวรุ่งทำไป 27 แต้ม 3 รีบาวด์ 10 แอสซิสต์ เคนดริก เพอร์กินส์ เซ็นเตอร์ร่างใหญ่สอยมา 13 แต้ม 9 รีบาวด์ เอ็ดดี เฮาส์ ลงจากม้านั่งสำรองเพิ่มเติม 16 แต้ม 2 รีบาวด์ 2 แอสซิสต์ ต้นสังกัดยังอยู่อันดับ 2 ของฝั่งตะวันออก ตามหลัง คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส 4 เกมครึ่ง กับการแย่งสิทธิเล่นที่บ้านในเพลย์ออฟ (Home Field Advantage)

หลังเกม ด็อกซ์ ริเวอร์ส หัวหน้าโค้ชเจ้าบ้านให้สัมภาษณ์กับ “เอพี” สื่อชั้นนำ “เกือบจะแย่แต่เรามี พอล (เพียร์ซ) ขณะที่พวกเขาไม่มี ดีเวน (เหว็ด)”

นอกจากนี้โค้ชผิวสียังเผยถึงการขาดหายไปของ การ์เนตต์ “เราต้องขาดความเป็นผู้นำในสนามของ เค.จี.ไป เขาเป็นผู้นำเรื่องการพูดกระตุ้นทีม เขาเป็นอีกคนหนึ่งที่ดึงทุกคนให้รับผิดชอบกับเกมรับของทีมได้”

ด้านทีมเยือนแม้ขาด ดีเวน เหว็ด การ์ดแม่ทัพที่บาดเจ็บสะโพก (เหว็ด เป็นผู้นำการทำคะแนนของลีกเฉลี่ย 29.9 แต้มต่อเกม) แต่กลับฮึดสู้ได้อย่างน่าชื่นชม ไมเคิล บีสลีย์ ฟอร์เวิร์ดดราฟท์อันดับ 2 ของปี 2008 กดไป 21 แต้ม 7 รีบาวด์ มาริโอ ชาลเมอร์ส สอยอีก 19 แต้ม 9 แอสซิสต์ เจอร์เมน โอนีล เพิ่มเติม 17 แต้ม 5 รีบาวด์ 6 แอสซิสต์ ทว่ายังไม่ดีพอ ฮีท สถิติตกเหลือ 36-31 เกม อยู่อันดับ 3 กลุ่มเซาธ์อีสต์ ดิวิชั่น รั้งที่ 5 ฝั่งตะวันออก โอกาสลุ้นเป็นเจ้าถิ่นในช่วงโพสต์ซีซั่นเหนื่อยไม่น้อยเพราะตามหลัง แอตแลนตา ฮอว์คส ทีมอันดับ 4 อยู่สามเกม

ส่วน บีสลีย์ กล่าวเช่นกัน “ไมอามี ฮีท เล่นกันเป็นทีมไม่ว่าจะมีหรือไม่มี ดี-เหว็ด ลงสนาม แน่นอนเขาเป็นหัวใจสำคัญของเราและก็เป็นตัวหลักในการทำสกอร์ แต่เมื่อ ดี-เหว็ด ไม่ได้ออกมาเล่น ใครสักคนก็ต้องขึ้นมาแทนเหมือนกับที่เราทำกันในคืนนี้”

ผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประจำวันพฤหัสบดี
ซาคราเมนโต คิงส์ แพ้ ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ 88-104
ไมอามี ฮีท ต่อเวลาแพ้ บอสตัน เซลติกส์ 108-112
ปอร์ทแลนด์ เทลเบลเซอร์ส ชนะ อินเดียนา เพเซอร์ส 95-85
นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ ชนะ นิวยอร์ก นิกส์ 115-89
ชิคาโก บูลส์ ชนะ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ 103-96
ออร์แลนโด แมจิก ชนะ มิลวอล์คกี บัคส์ 106-80
เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ชนะ เมมฟิส กริซลีย์ส 111-109
มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส แพ้ นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เนตส์ 93-94
ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส แพ้ ฟีนิกซ์ ซันส์ 116-126
วอชิงตัน วิซาร์ดส แพ้ แอลเอ คลิปเปอร์ส 108-123
กำลังโหลดความคิดเห็น