xs
xsm
sm
md
lg

วิ่งข้ามรั้วหญิงกรีซอดป้องแชมป์ ถูกจับโด๊ปรายที่ 4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟานี่ ฮัลเคีย อดลงป้องกันเหรียญทอง
ฟานี่ ฮัลเคีย เจ้าของเหรียญทองวิ่งข้ามรั้ว 400 เมตร หญิง ชาวกรีซ จากเอเธนส์เกมส์ เมื่อ 4 ปีก่อน พลาดการป้องกันแชมป์ในปักกิ่งเกมส์ 2008 เสียแล้ว หลังไม่ผ่านการตรวจสารกระตุ้น

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ยืนยันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคมว่า ผลการตรวจสารกระตุ้นของ ฮัลเคีย ออกมาเป็นบวก โดยตัวอย่างที่นำมาทดสอบนั้นมาจากช่วงที่เธอเข้าแคมป์ฝึกซ้อมกับทีมกรีฑากรีซที่ประเทศญี่ปุ่น ก่อนหน้าที่จะเดินทางมายังแดนมังกร

ทำให้ ฮัลเคีย เป็นนักกีฬาคนที่ 4 ที่ไม่ผ่านการตรวจโด๊ปตามโปรแกรมต่อต้านการใช้สารกระตุ้นในปักกิ่งเกมส์ของ ไอโอซี ต่อจาก มาเรีย อิซาเบล โมเรโน่ นักปั่นจักรยานสาวชาวสเปน, คิม จอง-ซู นักแม่นปืนเกาหลีเหนือซึ่งถูกริบเหรียญเงินและเหรียญทองแดงที่ได้มาในการแข่งขันครั้งนี้ และ ธี หงัน ธวง โด นักยิมนาสติกหญิงเวียดนาม

สำหรับสารกระตุ้นที่ถูกตรวจพบนั้นมีชื่อว่า เมธิลเทรียโนโลน (Methyltrienolone) โดยก่อนหน้านี้ก็เคยมีนักกีฬาจากแดนเทพนิยายถึง 14 คนที่ผลการตรวจสารกระตุ้นชื่อเดียวกันนี้ออกมาเป็นบวก และถูกส่งตัวกลับบ้านเกิดก่อนหน้ามหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2008 จะเริ่มขึ้นเพียงไม่กี่วัน

ขณะที่ ฮัลเคีย นั้นก็ย้ายออกจากหมู่บ้านนักกีฬาเป็นที่เรียบร้อย ทำให้ไม่ได้ลงแข่งกรีฑา รายการวิ่งข้ามรั้ว 400 เมตร หญิง รอบแรก วันอาทิตย์นี้ ซึ่งเธอเป็นเจ้าของเหรียญทองในการแข่งขันครั้งก่อน พร้อมทั้งยังสร้างสถิติโอลิมปิกเอาไว้ที่เวลา 52.77 วินาที ในรอบเซมิไฟนัลอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น