xs
xsm
sm
md
lg

ไร้ ‘อาเหยา’ ร็อคเก็ตส์ยังบุกตีรังแตนแตกกระเจิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม้ปราศจาก เหยา หมิง แต่ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ยังประสานงานกันยอดเยี่ยมบุกไปตี “แตนอาละวาด” นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เนตส์ ถึงรัง 95-84 คะแนน ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำเช้าวันอังคาร
อาร์เตสท์ เลี้ยงผ่าน จูเลียน ไรท์
ที่นิวออร์ลีนส์ : เหยา หมิง เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ชาวจีนคล้ายป่วยเป็นไข้หวัดจึงไม่ได้ลงสนาม อย่างไรก็ตาม ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ อาศัยทีเด็ด รอน อาร์เตสท์ ฟอร์เวิร์ดจอมกร่างรัวคนเดียว 18 แต้มครึ่งหลังพาต้นสังกัดเก็บชัยสำคัญเหนือ นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เนตส์

การขาดหายไปของ “อาเหยา” ทำให้ ริค อเดลมัน ต้องเข็น ดิเคมเบ มูตอมโบ เซ็นเตอร์วัย 41 ปี ลงสนามแม้ได้มาแค่ 1 แต้ม แต่ก็ช่วยเก็บไป 6 รีบาวด์ ร็อคเก็ตส์ ยื้อครึ่งแรกตามเจ้าถิ่นแค่ 44-47 คะแนน ก่อนที่ครึ่งหลัง อาร์เตสท์ แผลงฤทธิ์กดไปคนเดียว 18 แต้ม กับอีก 4 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ในเกม หลุยส์ สโคลา เพิ่มเติม 14 แต้ม 12 รีบาวด์ แอรอน บรูกส์ เสริมอีก 14 แต้มเช่นกัน ร็อคเก็ตส์ คว้าชัยเพิ่มสถิติเป็นชนะ 44 แพ้ 25 เกม นั่งที่ 2 กลุ่มเซาธ์เวสต์ ดิวิชั่น ปักหลัก อันดับ 3 ของฝั่งตะวันตก

ภายหลังการแข่งขัน อาร์เตสท์ ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “เมื่อคุณอยู่ในลีกอย่าง NBA ต้องเจอกับผู้เล่นฝีมือดีมากมาย คุณต้องยกระดับตัวเองขึ้นมาให้ได้และก็เรียนรู้ที่จะผ่านสถานการณ์อะไรแบบนี้ บางครั้งเราอาจเจอปัญหาบ้างในครึ่งแรก แต่เมื่อคุณมีทีมก็สามารถเอาชนะได้ นี่เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าทีมของเรายังมีอะไรอีกบ้าง”

ด้านเจ้าบ้านได้ คริส พอล การ์ดจ่ายสตาร์ทำไป 29 แต้ม 11 แอสซิสต์ เดวิด เวสต์ ฟอร์เวิร์ดคู่หูช่วยมา 16 แต้ม 13 รีบาวด์ ราชัว บัตเลอร์ ได้อีก 11 แต้ม 3 รีบาวด์ 3 แอสซิสต์ แต่ไม่ดีพอ ฮอร์เนตส์ หยุดสถิติชนะ 5 เกมติดในรังและก็พ่ายเป็นเกมที่สองติดต่อกัน สถิติรวมตกเหลือ 41-25 เกม อยู่อันดับ 3 กลุ่มเซาธ์เวสต์ ดิวิชั่น รั้งที่ 5 ของฝั่งตะวันตก

ส่วน พอล เผยแบบเซ็งๆ ทิ้งท้าย “ทีมพ่ายแพ้ในเกมที่เราควรเอาชนะได้ พวกเขา (ร็อคเก็ตส์) แค่ลงมาทำในสิ่งที่ต้องการช่วงครึ่งหลัง ขึ้นเลย์อัพและก็คอยชู้ตลูกโทษ มันเป็นอะไรที่น่าเจ็บปวดสำหรับเรา”

ผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประจำวันอังคาร
โตรอนโต แร็พเตอร์ส แพ้ ชาร์ลอตต์ บ็อบแคทส์ 86-112
ปอร์ทแลนด์ เทลเบลเซอร์ส ชนะ เมมฟิส กริซลีย์ส 103-92
ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส แพ้ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ 76-78
ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ชนะ นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เนตส์ 95-84
นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ แพ้ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ 96-121
กำลังโหลดความคิดเห็น