xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชร็อคเก็ตส์เซ็ง ‘ที-แม็ค’ ใจมดผ่าเข่าพักทั้งซีซั่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริค อเดลมัน หัวหน้าโค้ช ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ฉุนกึกเมื่อ เทรซีย์ แม็คเกรดี ชู้ตติ้งการ์ดตัวเก่งออกอาการใจมดขอผ่าตัดเข่าซ้ายที่เจ็บ จนหมดสิทธิลุยศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ไปตลอดทั้งฤดูกาล
โค้ชเซ็ง ที-แม็ค ทำอะไรไม่ปรึกษา
แฟนๆ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ อาจชินชากับการพักยาวของ เทรซีย์ แม็คเกรดี คราวนี้ “อีเอสพีเอ็น” สื่อชั้นนำแดนมะกันรายงานหลังเกมที่ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ถล่มเอาชนะ นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ เมื่อคืนวันอังคารตามวัน-เวลาท้องถิ่นแล้วว่า “ที-แม็ค” มีอันต้องปิดเทอมยาวอีกครั้ง

ซึ่งเรื่องนี้ ริค อเดลมัน ไม่พอใจเป็นอย่างยิ่งที่ แม็คเกรดี ดันไม่ปรึกษากันก่อนเลือกเปิดปากให้ข่าวในทันที “มันควรเป็นอะไรที่ทางการ ควรมีวิธีปฏิบัติด้วยการหาโอกาสมานั่งคุยกันเสียก่อน ไม่ใช่ประกาศผ่านสื่อไปแบบนั้น ผมไม่รู้ว่าทำไมถึงเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ทำไม ที-แม็ค ทำเช่นนั้นลงไป แน่นอนว่านี่ไม่ได้อยู่ภายใต้การคุมคุมอีกแล้ว”

ในซีซั่นนี้ แม็คเกรดี พลาดลงสนามให้ต้นสังกัดถึง 19 เกม หลังจากผ่าตัดเข่าเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แม้ ร็อคเก็ตส์ มีสถิติชนะ 33 แพ้ 21 เกม อยู่อันดับ 5 ทางฝั่งตะวันตก แต่ผลงานของ “ที-แม็ค” ต่ำกว่ามาตรฐานมากเฉลี่ยแค่ 15.6 แต้ม 5 แอสซิสต์ 4.4 รีบาวด์ ชู้ตลงคิดเป็นแค่ 38.8 เปอร์เซ็นต์ ต่ำสุดในอาชีพการเล่น

ด้าน แม็คเกรดี ให้สัมภาษณ์กับ “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “ฤดูกาลของผมจบลงแล้ว เข่าของผมไม่เหมาะที่จะลุยไปตลอดทั้งปีนี้ ผมพยายามลงสนามไปเล่น พูดคุยถึงโอกาสพักรักษาตัวมากขึ้น แต่ไม่มีอะไรดีเลย ดังนั้นผมคงไม่ลงเล่นอีกแล้ว”

การขาดหายไปของ แม็คเกรดี อาจไม่ส่งผลกระทบในระยะสั้นเพราะ ร็อคเก็ตส์ ชนะสองเกมติดเมื่อขาดเขา รวมถึงคว้าชัย 13 จาก 19 เกมยามปราศจาก “ที-แม็ค” ในฤดูกาลนี้ โดยผู้รับตำแหน่งดังกล่าว อเดลมัน ให้ รอน อาร์เตสท์ ทดแทนไปก่อนซึ่งผลงานออกมาไม่เลว
กำลังโหลดความคิดเห็น