xs
xsm
sm
md
lg

ผู้ว่าฯกกท. ลั่นอาจหั่นงบสมาคมไร้ผลงาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)
“บิ๊กหนุ่ม” กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)ได้จัดประชุมหารือเกี่ยวกับการพิจารณางบประมาณในปี 2553 ให้กับแต่ละสมาคม โดยสมาคมที่มีผลงานดีอาจได้รับงบประมาณเพิ่ม และสมาคมที่ผลงานไม่ดีในรอบปีที่ผ่านมาอาจถูกพิจารณาหั่นงบประมาณในปีหน้า

เมื่อเวลา 10.00 น.วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม 52 ณ ห้องประชุม 211 อาคาร 4 สนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีจัดประชุมพิจารณาจัดสรรเงินงบประมาณสนับสนุนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ในปี 2553 ซึ่งมี “บิ๊กหนุ่ม” กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในการประชุม

โดยเนื้อหาของการประชุมในครั้งนี้ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าฯ กกท. ได้หารือเกี่ยวกับการพิจารณาถึงความเหมาะสมในจัดสรรเงินงบประมาณสนับสนุนใน ปี 2553 ของแต่ละสมาคม โดยพิจารณาจากการประเมิณผลงานและความสำเร็จในรอบปีที่ผ่านมา

ซึ่งเกณฑ์การประเมินจะแบ่งออกเป็นกลุ่ม A ,B ,C ,D และ E ตามลำดับ โดยกลุ่ม A มี 7 สมาคมได้แก่ วอลเล่ย์บอล ยกน้ำหนัก กอล์ฟ เทควันโด ยิงปืน แบดมินตัน และมวยสากลสมัครเล่น จะได้งบประมาณเพิ่มจากปีที่แล้ว 30% กลุ่ม B ว่ายน้ำ ยิมนาสติก ตะกร้อ กีฑา และฟุตบอล เป็นต้น จะได้งบประมาณเพิ่ม 20% ส่วนที่เหลือ กลุ่ม C ได้เพิ่ม 10% กลุ่ม D จะได้เท่าเดิมจากปีที่ผ่านมา และกลุ่ม E จะถูกลดงบประมาณลงจากเดิม 5% จากงบประมาณทั้งหมดกว่า 150 ล้านบาท

ด้าน นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่า กกท. กล่าวถึงภาพรวมในการพิจารณาในครั้งนี้ว่า "นี้เป็นเพียงงบประมาณเบื้องต้น โดยเราจะพิจารณาถึงความเหมาะสมอีกครั้ง ในการจะตัดหรือเพิ่มงบประมาณของแต่ละสมาคม ส่วนหนึ่งก็ขึ้นกับการประเมิณผลงานและความสำเร็จในรอบปีที่ผ่านมา ซึ่งสมาคมไหนที่ไม่มีผลงาน หรือ ผลงานไม่ดีในปีที่ผ่านมา ก็อาจจะมีการพิจารณาถึงการตัดงบประมาณบางส่วนของสมาคมนั้นออกไป"

"ซึ่งตอนนี้เรามีงบประมาณสำรอง จากกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ อยู่ประมาณ 4,138,000 บาท ถ้าสมาคมไหนต้องการเงินเพิ่ม หรือ ต้องการความช่วยเหลือจาก กกท. ก็สามารถติดต่อได้" “บิ๊กหนุ่ม” กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น