xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กหนุ่ม" ผ่านประเมิน, "ชุมพล" จ่อนั่งแท่นสอบส.กีฬา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีฯท่องเที่ยวและกีฬา
นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่ากกท. ได้รั้งตำแหน่งต่อ หลังผ่านเกณฑ์ประเมินผลการปฏิบัติงาน ขณะที่ นายชุมพล ศิลปอาชา รมต.ท่องเที่ยวและกีฬา จ่อได้เป็นหัวหน้าคณะกรรมการพิเศษตรวจสอบผลงานสมาคมกีฬา เพื่อจัดสรรงบประมาณในปี 2553 กว่า 120 ล้านบาท

เมื่อเวลา 10.00 น.วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม 2552 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ให้เกียรติไปเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมี ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ และ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กนกพันธุ์ จุลเกษม เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้

โดยที่ประชุมได้มีการหารือเรื่องการอนุมัติการจัดสรรงบประมาณ ในปี 2553 กว่า 120 ล้านบาท ไปยังสมาคมกีฬาต่างๆ โดยการจัดสรรงบประมาณของแต่ละสมาคมนั้น จะประเมินตามผลงานและความสำเร็จของแต่ละสมาคมในรอบปีที่ผ่านมา และผลการประเมินการปฏิบัติงานของผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่ทำได้ 84.46 คะแนน ซึ่งถือว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน และสามารถปฏิบัติงานต่อได้ จากเกณฑ์ผ่านที่ 80 คะแนน

และสืบเนื่องมาจาก การประชุมคณะกรรมการติดตามเร่งรัดพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ ครั้งที่ 9 เมื่อวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งพลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา ได้เสนอให้มีการจัดตั้งตั้งคณะกรรมการพิเศษขึ้นมาตรวจหลายสมาคมกีฬาที่ทำผลงานได้น่าผิดหวังในการไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยนายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีฯ ท่องเที่ยวและกีฬา ได้อนุมัติเรื่องนี้แล้ว ทั้งยังอาจจะเป็นหัวหน้าคณะกรรมการพิเศษชุดนี้อีกด้วย

ซึ่งรัฐมนตรีฯท่องเที่ยวและกีฬากล่าวว่า ‘พลเอกยุทธศักดิ์ บอกผมอยู่เหมือนกันกันว่าอยากให้ผมเป็นหัวหน้าชุดตรวจสอบนี้ ซึ่งก็กำลังพิจารณาอยู่ และถ้าหากได้เป็นจริง คงต้องมีการตรวจสอบกันครั้งใหญ่อย่างแน่นอน’

อีกทั้งยังกล่าวถึงผลการประเมินการปฏิบัติงานของผู้ว่าฯ กกท. ด้วยว่า ‘จากการประเมินของผู้ว่าฯ กกท. ที่ทำได้ 84.46 คะแนน ซึ่งก็ถือว่าผ่านการประเมิน และเราก็ต้องมาดูกันผลการประเมินกันอีกครั้ง ใน 6 เดือนข้างหน้า ซึ่งตอนนี้ถือว่าทำผลงานได้ดี และผ่านเกณฑ์ประเมินที่เราได้ตั้งไว้’
กำลังโหลดความคิดเห็น