xs
xsm
sm
md
lg

"ชุมพล" นั่งแท่นประธานสอบซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา
นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ได้เป็นประธาน ในการจัดตั้งกรรมการตรวจสอบและประเมินผล สมาคมที่ทำผลงานได้ดีและสมาคมที่ทำผลงานได้ย่ำแย่ ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ ประเทศลาว

เมื่อเวลา 09.30 น. วันพุธที่ 20 มกราคม 2553 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายชุมพล ศิลปอาชา เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการติดตามเร่งรัดพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ โดยมี ดร. ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงฯ ,นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

โดยสาระหลักในการประชุมในครั้งนี้คือ การแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบและประเมินผลการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งนายชุมพล ศิลปอาชา จะเป็นประธานในคณะกรรมการชุดนี้ โดยการตรวจสอบและประเมิน จะดูทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ผลงานของแต่ละสมาคม ในเรื่องของการเงิน จำนวนเหรียญรางวัลได้รับ การเปรียบเทียบเหรียญรางวัลที่แต่ละประเทศได้รับ นักกีฬาที่ได้เหรียญทองมากที่สุด และรวมไปถึงจะตรวจและประเมิน ทุกหน่วยงานในสังกัดของกระทรวงด้วย

นอกจากนี้ในที่ประชุมยังกล่าวถึงการหาแนวทางในการที่จะมาพัฒนาการกีฬาของไทยให้ดียิ่งขึ้น โดยสั่งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องไปศึกษางานจากประเทศสังคมนิยมอย่างประเทศจีน เวียดนาม ฯลฯ และประเทศที่ประชาธิปไตยควบคู่กันไปด้วย

และในวันเดียวกันนั้น เวลา 14.00 น ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มีการประชุม คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 1 ปี 2553 เป็นการรายงานความคืบหน้า การก่อสร้างอาคารศูนย์บริหารองค์กรกีฬา ด้วยงบประมาณกว่า 940 ล้านบาท เป็นอาคารสูง 25 ชั้น ซึ่งเริ่มสร้างตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม 2551 และมีกำหนดจะแล้วเสร็จ ในวันที่ 15 ธันวาคม 2553 โดย กกท. หวังจะใช้ ชั้น 12-23 เป็นที่ทำการของทั้ง 64 สมาคมในสังกัดของ กกท. และในที่ประชุมยังกล่าวถึงเรื่องการที่จะพัฒนาบุคลากรของการกีฬาแห่งประเทศไทยด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น