xs
xsm
sm
md
lg

"นกตัวน้อย" กับก้าวแรกบนถนนอาชีพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ASTVผู้จัดการรายวัน - หลังจาก "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ หวดสาววัย 17 ปี สามารถคว้ารองแชมป์เยาวชนหญิงคู่ "ยูเอส โอเพน 2009" เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา(13 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น รวมถึงเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศในประเภทเยาวชนหญิงเดี่ยว ล่าสุดนักหวดดาวรุ่ง พร้อม ณัค คริสซี โค้ชคู่ใจเตรียมเดินทางไปที่เมือง อัลบูเกวร์เกว มลรัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐฯ เพื่อลงแข่งขันเทนนิส ไอทีเอฟ ชิงเงินรางวัล 75,000 เหรียญ(ราว 2.5 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 21-28 กันยายนนี้ ก่อนกลับสู่ประเทศไทย เพื่อเตรียมพร้อมรับศึกหนักในฤดูกาล 2010 ซึ่งถือเป็นปีแรกที่ "น้องนก" จะเล่นอาชีพเต็มตัว

โดย "มาดามมล" นฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการส่วนตัวของหวดสาวเชียงใหม่ ได้เตรียมแผนเด็ดที่จะฟิตสภาพร่างกายของ น้องนก ให้พร้อมที่สุดสำหรับเส้นทางอาชีพ โดยเปิดเผยว่า "เราได้วางแผนจะส่งตัว นพวรรณ ไปเข้าโปรแกรมเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก หลังจากกลับถึงเมืองไทยปลายเดือนกันยายนนี้ โดยการเพิ่มกล้ามเนื้อครั้งนี้จะอยู่ภายใต้การควบคุมของนักวิทยาศาสตร์การกีฬาที่จะดูแลทั้งโปรแกรมการฝึกและโภชนาการ โดยอาจเชิญทีมงานจากมหาวิทยาลัยมหิดลชุดเดียวกับที่เคยร่วมงานกับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยมาดูแลด้วย เพื่อรองรับการเข้าสู่ฤดูกาลแข่งขันอาชีพอย่างจริงจังในปี 2010"

ด้าน อมร บุญเทศ ผู้จัดการทั่วไปของ สมาพันธ์เทนนิสแห่งอาเซียน (Seatf) ซึ่งทำหน้าที่ประสานงานการแข่งขันของ นพวรรณ กล่าวต่อไปว่า "การกีฬาแห่งประเทศไทยมีความพร้อมเป็นอย่างมากในเรื่องบุคลากรและสถานที่ การเข้าโปรแกรมครั้งนี้จะช่วยทำให้ นพวรรณ มีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นและลดความเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บเพื่อเตรียมความพร้อมของร่างกายที่จะต้องเจอกับโปรแกรมการแข่งขันที่หนักขึ้นในระดับอาชีพ ส่วนเรื่องสถานที่ฝึกซ้อมในช่วงปิดฤดูกาลยังคงเป็นที่สนาม ปิรามิด ลาดกระบัง เช่นเดิม ส่วนโปรแกรมการฝึกซ้อมนั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของโค้ช ณัค คริสซี ที่จะเป็นผู้ดูแลต่อไปเช่นเดิม"

สำหรับ นพวรรณ เตรียมปิดฉากการเล่นระดับเยาวชนเต็มตัวเมื่อเธอมีอายุครบ 18 ปีในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยผลงานที่ผ่านมา "น้องนก" คว้ารองแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน 2008, แชมป์เยาวชนหญิงคู่ ยูเอส โอเพน 2008, แชมป์เยาวชนหญิงคู่ เฟรนช์ โอเพน 2009, แชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยวและคู่ วิมเบิลดัน 2009 และล่าสุดรองแชมป์เยาวชนหญิงคู่ ยูเอส โอเพน 2009 รวมถึงขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกคนแรกของเอเชียเมื่อปี 2008

ขณะที่แผนการแข่งขันในฤดูกาลหน้าของ "น้องนก" นั้น ยอดโค้ชชาวอเมริกันได้วางโปรแกรมออกมาแล้ว โดยจะส่งนักหวดสาวดาวรุ่งลงแข่งขันรายการอาชีพทัวร์นาเมนต์แรกของฤดูกาล 2010 ในรายการชิงเงินรางวัลรวม 1 แสนเหรียญสหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 19-25 ตุลาคมนี้ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หลังได้ ไวลด์การ์ด ซึ่งถือเป็นการพิสูจน์ฝีมือหวดสาวเชียงใหม่ที่ถือว่าเป็นยอดฝีมือระดับเยาวชน จะประคองตัวเพื่อต่อกรกับนักหวดแนวหน้าของโลกได้หรือไม่?

กำลังโหลดความคิดเห็น