xs
xsm
sm
md
lg

"จอห์นสัน" ตัววิ่งไตตันส์ซิวผู้เล่นเกมบุกแห่งปีตามคาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอห์นสัน วิ่งกระฉูดในซีซัน 2009/10
คริส จอห์นสัน รันนิงแบ็กสตาร์ เทนเนสซี ไตตันส์ ได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นเกมบุกยอดเยี่ยมแห่งปีของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) หลังสร้างผลงานกระฉ่อนในฤดูกาล 2009/10

กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 6 ในประวัติศาสตร์ศึกคนชนคนที่วิ่งได้ถึงหลัก 2 พันหลาต่อหนึ่งฤดูกาล และเป็นผู้เล่นคนแรกของ NFL ที่จบซีซันวิ่งได้อย่างน้อย 2 พันหลา และรับบอลอีก 500 หลา โดย คริส จอห์นสัน วิ่งกระทุ้งไปถึง 2,006 หลา รับบอลอีก 503 หลา จึงได้รับเลือกจากบรรดานักข่าวสายกีฬาของสหรัฐฯ (50 เสียง) ให้เป็นผู้เล่นเกมบุกยอดเยี่ยมประจำปี 2009 ด้วยคะแนน 38 1/2 เสียง เอาชนะ ดรูว์ บรีส์ ควอเตอร์แบ็กร่างเล็ก "นักบุญ" นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ที่ได้ไป 9 เสียง

ภายหลัง จอห์นสัน ซึ่งฤดูกาลนี้ทำไป 16 ทัชดาวน์ (เป็นการวิ่ง 14 ทัชดาวน์) ออกมาให้สัมภาษณ์ "อะไรที่ผมทำลงไปนั้น ผมรู้สึกอย่างกับว่ามันเป็นฤดูกาลแห่งความฝัน"

โดยก่อนที่จะวางเป้าหมายทำลายสถิติวิ่งฤดูกาลเดียวได้ระยะ 2,105 หลาของ เอริค ดิกเคอร์สัน อดีตตัววิ่งซูเปอร์สตาร์ แอลเอ แรมส์ รวมถึง คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ลีกมาครอง รันนิงแบ็กวัย 24 ปี ขอมุ่งมั่นกับฤดูกาลหน้าก่อน "รางวัลนี้ช่วยให้ผมมองอะไรบางอย่างไปถึงฤดูกาลหน้า เมื่อมาถึงหลัก 2 พันหลา ผมไม่รู้จะบอกอะไรกับคุณนอกจากพูดว่าคงทำงานหนักหรือทำอะไรแบบนี้ต่อไป ซึ่งมันก็มีทั้งสิ่งดีและไม่ดีที่ผมยังไม่สามารถล้มสถิติลงได้"

สำหรับ จอห์นสัน วิ่งอย่างน้อย 125 หลา ได้ถึง 6 เกมติดต่อกันเป็นสถิติเทียบเท่าประวัติศาสตร์ NFL และอดีตดราฟท์รอบแรก (อันดับ 24) เมื่อปี 2008 กลายเป็นผู้เล่นคนแรกของลีกที่วิ่งได้ 3 ทัชดาวน์จากระยะ 85 หลาหรือมากกว่านั้น อย่างไรก็ตาม เขาไม่สามารถช่วยให้ ไตตันส์ เข้าเพลย์ออฟได้ เมื่อทีมจบฤดูกาลแค่ 8-8 เกม จากการออกสตาร์ทแย่แพ้ทั้ง 6 เกมแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น