xs
xsm
sm
md
lg

กระหึ่ม "แมนนิง" ซิวผู้เล่นทรงคุณค่า NFL สมัยที่ 4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนนิง ประกาศความเกรียงไกร
เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ็กอัจฉริยะ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส กลายเป็นผู้เล่นประวัติศาสตร์ของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อถูกโหวตเลือกให้เป็นผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) สมัยที่ 4

พา "เกือกม้า" อินเดียนาโปลิส โคลต์ส โขยกคว้าชัย 14 แพ้แค่ 2 เกมในฤดูกาลปกติ จนมีสถิติดีที่สุดในศึกคนชนคนประจำซีซัน 2009/10 และได้ลุ้นไล่ล่าแชมป์ "ซูเปอร์โบว์ล" ครั้งที่ 44 ล่าสุด เพย์ตัน แมนนิง คว้าเกียรติยศส่วนตัวมาครองนิ่มๆ เมื่อนักข่าวสายกีฬาในสหรัฐฯ (50 คน) เทคะแนนเลือกให้ควอเตอร์แบ็กวัย 33 ปี เป็นผู้เล่นทรงคุณค่า (Most Valuable Player) สมัยที่ 4 (ปี 2003, 2004, 2008 และ 2009) ทุบสถิติร่วมกับ เบร็ตต์ ฟาร์ฟ จอมทัพกระดูกเหล็กที่ได้ MVP มา 3 หนลงได้

โดย แมนนิง ที่ได้ไปถึง 39 1/2 เสียงโหวต ออกมาให้สัมภาษณ์ "ผมรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติยิ่งกับรางวัลนี้ ผมรู้สึกว่ามันเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงทีมของเรา ผมเชื่อว่าการออกตัว 14-0 เกม เป็นการกลับมาชนะคู่แข่งได้ถึง 7 เกม มันมากพอที่จะนำเอารางวัลนี้มาสู่ทีมของเรา ผมดีใจด้วยกับผู้เล่นทุกคน สตาฟฟ์โค้ช และแฟนๆ ของเรา ผู้ซึ่งเป็นส่วนสำคัญกับสิ่งนี้"

ด้าน จิม คัลด์เวลล์ หัวหน้าโค้ช ออกมาพูดถึง แมนนิง ที่ฤดูกาลนี้ขว้างไป 4,500 หลา 33 ทัชดาวน์ แถมยังเป็นควอเตอร์แบ็กที่สตาร์ทเป็นตัวจริงให้ทีมมา 192 ติดต่อกัน รวมถึงเพลย์ออฟอีก 15 เกมติด "เพย์ตัน (แมนนิง) ถือว่าประสบความสำเร็จสูงสุดปีแล้วปีเล่า คุณคงเห็นแล้วว่าเขาดีวันดีคืน นี่เป็นอีกหนึ่งปีหากคุณมองไปที่ตัวเลข (สถิติ) ของ เพย์ตัน เขาเล่นได้คงเส้นคงวามาโดยตลอด นี่ไม่ธรรมดาเลย"

สำหรับ แมนนิง ขึ้นไปเป็นนักกีฬาอาชีพแห่งสหรัฐฯ ที่คว้า MVP ได้ 4 สมัยตามรอยตำนานอย่าง เวย์น เกรทซกี นักฮ็อกกีน้ำแข็ง (9 สมัย), แบร์รี บอนด์ นักเบสบอล(7 สมัย) และ คารีม อับดุล-จาบบาร์ นักบาสเกตบอล (6 สมัย) โดย แมนนิงผู้พี่ เตรียมนำทัพ โคลต์ส ลงประเดิมโพสต์ซีซันในรอบดิวิชันนัล เพลย์ออฟ สัปดาห์หน้า ด้วยการเปิดลูคัส ออยล์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ นิวยอร์ก เจ็ตส์ หรือ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ และ บัลติมอร์ เรฟเวนส์

ส่วนผู้เล่นรายอื่นที่ได้รับเสียงโหวตลุ้นตำแหน่ง MVP ในปีนี้ก็มี ดรูว์ บรีส์ ควอเตอร์แบ็กฟอร์มแรง "นักบุญ" นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ได้ไป 7 1/2 เสียง ขณะที่ ฟิลิป ริเวอร์ส จอมทัพ ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส ได้มา 2 เสียง และอีกหนึ่งเสียงให้แก่ ฟาร์ฟ ซึ่งปัจจุบันมานำทัพ มินเนโซตา ไวกิงส์
กำลังโหลดความคิดเห็น