xs
xsm
sm
md
lg

คาวบอยส์กวาดซีซันอีเกิลส์-เจ็ตส์อัดซินซีเกมไวลด์การ์ด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดัลลัส คาวบอยส์ กวาดซีซันใส่ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เกมไวลด์การ์ด เมื่อเช้าวันอาทิตย์ ขณะที่ นิวยอร์ก เจ็ตส์ บุกย้ำชัย ซินซินเนติ เบงกอลส์ 24-14 ได้ผ่านเข้าสู่เพลย์ออฟรอบสองเช่นกัน

ที่แอร์ลิงตัน , เท็กซัส : ท่ามกลางสักขีพยานเรือนแสน ขุนพล "อเมริกาทีม" ไม่ทำให้แฟนๆ ดัลลัส คาวบอยส์ ผิดหวังจัดการโค่น ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ อริร่วมกลุ่มเอ็นเอฟซี (NFC) ตะวันออก 34-14 ค้นหาชัยชนะในเพลย์ออฟเจอเสียที นับตั้งแต่ถล่ม มินเนโซตา ไวกิงส์ 40-15 ตั้งแต่เมื่อปี 1996

สะกดชัยชนะในเพลย์ออฟไม่เป็นมา 6 เกม เหว็ด ฟิลลิปส์ หัวหน้าโค้ช (สถิติ 0-4 เกม) และ โทนี โรโม ควอเตอร์แบ็กสตาร์ (0-2 เกม) ล้างอาถรรพ์ได้สำเร็จ เมื่อช่วยกันพาทีมไปเยือน ไวกิงส์ ทีมสถิติดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ของ NFC ในสัปดาห์หน้า โดยในเกมอัดอีเกิลส์ เจ้าถิ่นเล่นกันได้อย่างลงตัวทั้งเกมบุกที่ โรโม ขว้างไป 244 หลา 2 ทัชดาวน์ให้แก่ จอห์น ฟิลลิปส์ และไมล์ส ออสติน ขณะที่เกมรุกภาคพื้นดิน เฟลิกซ์ โจนส์ ทะลวงไป 148 หลา 1 ทัชดาวน์ ทาชาร์ด ชอยซ์ ช่วยเจาะอีก 42 หลา หนึ่งสกอร์

นอกจากนี้เกมรับ คาวบอยส์ ยังกดดันให้ โดโนแวน แม็คแนบบ์ จอมทัพทีมเยือนขว้างไป 230 หลา แม้ได้มา 1 ทัชดาวน์ให้แก่ เดอชอน แจ็คสัน ช่วงต้นควอเตอร์ที่ 4 แต่ก็เสียไปหนึ่งอินเทอร์เซปต์ อีกทั้งทีมรับยังกระทุ้งจน แม็คแน็บบ์ เสียหนึ่งฟัมเบิลเช่นเดียวกับ ไมเคิล วิค และ เลียวนาร์ด วีเวอร์ ทำให้ อีเกิลส์ ซึ่งชนะรอบแรกในเพลย์ออฟมาตลอด 7 เกม แอนดี รีด หัวหน้าโค้ชและแม็คแน็บบ์ ชนะในเกมเปิดหัวโพสต์ซีซันทั้ง 6 เกม ต้องเสียสถิติพ่ายเป็นหนแรกจนได้

ภายหลังการแข่งขัน โรโม ซึ่งอาทิตย์หน้าต้องไปดวลกับ เบร็ตต์ ฟาร์ฟ ควอเตอร์แบ็กกระดูกเหล็กไวกิงส์ ซึ่งเป็นฮีโร่ในวัยเด็กของเขา ออกมาให้สัมภาษณ์ "แค่พยายามเก็บรักษาและทำอะไรให้ดีขึ้นกันต่อ ไปในแนวทางของเราเอง ลงไปลุยและเล่นกันแบบนี้ เรารู้สึกตื่นเต้นกันมากช่วงท้าย ถ้าเรายังเดินหน้ากันได้แบบนี้ เราก็มีโอกาส (เป็นแชมป์)"

ด้าน ฟิลลิปส์ กล่าวเช่นกัน "ทีมนี้รวมตัวกันมาตลอดปีและก็แข็งแกร่งเมื่อจบปี เล่นฟุตบอลกันได้อย่างยอดเยี่ยม ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีไม่แพ้ใคร ณ เวลานี้"

ส่วนผลการแข่งขันไวลด์การ์ดเกมของสายเอเอฟซี (AFC) ปรากฏว่า นิวยอร์ก เจ็ตส์ บุกเล่นงาน "เสือลายพาดกลอน" ซินซินเนติ เบงกอลส์ 24-14 โดย มาร์ค ซานเชซ กลายเป็นควอเตอร์แบ็กรุคกีรายที่ 4 ต่อจาก ชอน คิง (แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส), เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ (พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส) และ โจ แฟล็กโก (บัลติมอร์ เรฟเวนส์) ที่พาต้นสังกัดชนะในเพลย์ออฟ หลังขว้างไป 182 หลา 1 ทัชดาวน์ให้แก่ ดัสติน คิลเลอร์ ช่วยให้ต้นสังกัดขึ้นหน้า 14-7 เมื่อจบครึ่งแรก

ครึ่งหลัง เร็กซ์ ไรอัน หัวหน้าโค้ชเจ็ตส์ ยังใช้เกมวิ่งได้อย่างเห็นผล ชอนน์ กรีน เกมนี้ทะลวงไปถึง 135 หลา 1 ทัชดาวน์ โธมัส โจนส์ กระทุ้งอีก 34 หลา 1 ทัชดาวน์ ที่สำคัญเกมรับยังช่วยให้ผู้มาเยือนล้อมกรอบ คาร์สัน พาลเมอร์ ควอเตอร์แบ็กสตาร์ซินซี ให้ขว้างได้เพียง 146 หลา 1 ทัชดาวน์เปิดหัวให้ ลาเวอร์นูส์ โคลส์ หลังจากนั้นก็เสียหนึ่งอินเทอร์เซปต์ แม้ เซดริก เบนสัน ฟอร์มเยี่ยมวิ่งไปถึง 169 หลา 1 สกอร์ แต่ฝันของแฟนๆ เจ้าถิ่นสลายเมื่อ เชน แกรห์ม ตัวเตะซึ่งเคยไว้ใจได้มาพลาดฟิลด์โกลง่ายๆ สองหนจากระยะแค่ 35 และ 28 หลา

จากชัยชนะเกมนี้ส่งให้ เจ็ตส์ ไปเล่นในรอบดิวิชันนัล เพลย์ออฟ รอเยือน อินเดียนาโปลิส โคลต์ส (อันดับ 1) หาก นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เปิดรังเฆี่ยน บัลติมอร์ เรฟเวนส์ ได้ในคืนวันนี้ แต่ถ้า เรฟเวนส์ พลิกจิกชัยจะเข้าไปพบกับ "เกือกม้า" โคลต์ส และทาง เจ็ตส์ ต้องไปเยือน ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส (อันดับ 2) แทน

หลังเกม ไรอัน ให้สัมภาษณ์และก็ให้เครดิต ซานเชซ ด้วย "เราเป็นทีมที่ทรงประสิทธิภาพ เป็นทีมฟุตบอลที่ดี ถ้าใครไม่เชื่อพวกเขาจะได้เห็นในไม่ช้า ส่วน มาร์ค (ซานเชซ) มีสายตาที่เฉียบคมในวันนี้ เขาพร้อมลงสนามขว้างบอลไปทุกที่ ผมเห็นเขาดีวันดีคืนในการลงฝึกซ้อม งานของเขาคือผมคิดว่าเขาพยายามรับฟังว่าเขายังมีจุดอ่อนอะไรบ้างสำหรับทีมฟุตบอลทีมนี้"
โจนส์ ดันใส่เซฟตีอีเกิลส์ก่อนวิ่งทะลวง
แม็คแน็บบ์ ยินดีด้วยกับ โรโม
ซานเชซ จัดการทีมบุกเจ็ตส์ได้ดี
กรีน กระทุ้งใส่กองหลังซินซีเป็นวิ่นๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น