xs
xsm
sm
md
lg

คาวบอยส์ทุบอินทรีแซงแชมป์กลุ่ม-เรฟเวนส์ควงเจ็ตส์ลิ่ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดัลลัส คาวบอยส์ เปิดบ้านหักปีก "อินทรีมรกต" ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ 24-0 แซงซิวแชมป์กลุ่มเอ็นเอฟซี (NFC) ตะวันออก ขณะที่ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ กับ นิวยอร์ก เจ็ตส์ คว้าตั๋ว 2 ใบสุดท้ายของฝั่งเอเอฟซี (AFC) ไปเล่นในรอบเพลย์ออฟของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ได้สำเร็จ

ที่แอร์ลิงตัน , เท็กซัส : ชัยชนะในเกมสุดท้ายของฤดูกาลปกติมีความสำคัญต่อแฟนๆ "อเมริกาทีม" ดัลลัส คาวบอยส์ ยิ่งยวด เพราะนอกจากจะแซงคว้าแชมป์กลุ่ม ยังจะได้ปักหลักเล่นที่บ้านรับการมาเยือนของ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ คู่ปรับร่วมกลุ่มตะวันออก ในคืนวันเสาร์หน้า (20.00 น.) ตามวัน-เวลาท้องถิ่น อีกด้วย

โทนี โรโม เค้นผลงานเยี่ยมขว้างเข้าเป้า 24 จาก 34 ครั้ง ได้ระยะ 311 สองทัชดาวน์กระจายให้ปีกคู่ใจอย่าง เจสัน วิทเทน และ แพทริค เคลย์ตัน ก่อนที่ เฟลิกซ์ โจนส์ จะวิ่งฉีกออกซ้าย 49 หลาเข้าเอ็นด์โซน เป็นการปิดกล่องช่วยให้ คาวบอยส์ ถลุง อีเกิลส์ ง่ายดายเกินคาด 24-0 เพิ่มสถิติเป็นชนะ 11 แพ้ 5 เกม นั่งแท่นแชมป์กลุ่ม แม้สถิติเท่ากับอีเกิลส์ แต่ "อเมริกาทีม" สามารถสวีปซีซัน (ชนะอีเกิลส์ ทั้งเหย้า-เยือนในฤดูกาลนี้) ส่วน "อินทรีมรกต" จากที่จะมีลุ้นได้สิทธิบายรอบแรกกลับกลายเป็นหล่นไปรั้งที่ 6 ของฝั่งเอ็นเอฟซี

ภายหลังการแข่งขัน โรโม ที่พาคาวบอยส์หยุดสถิติปราชัยเกมสุดท้ายของฤดูกาลปกติมา 9 ซีซัน และก็ได้ลุ้นชนะในไวลด์การ์ดเกมเป็นเกมแรกตั้งแต่ปี 1996 ออกมาให้สัมภาษณ์ "นี่ถือว่าเราทำงานกันได้เป็นอย่างดีเพื่อที่จะก้าวไปข้างหน้าอย่างยอดเยี่ยม แต่เรายังไม่ได้ไปถึงและประสบความสำเร็จอะไรเลย เราจึงต้องก้าวลงไปลุยกันต่อเพื่อสิ่งที่ต้องการ ทว่าเรายังต้องปรับปรุงกันต่อไป หวังว่าซีซันจะยังอีกยาวไกล"

ด้าน เบรนท์ ซีเล็ค ปีกในอีเกิลส์ ซึ่งเกมนี้รับบอล 7 ครั้ง ได้ระยะ 96 หลา เผยบ้างด้วยความเซ็ง "มันแย่สิ้นดี ผมไม่คาดว่าเราจะลงมาเล่นที่นี้และทำผลงานได้แบบนี้ แต่เราก็โชคดีอยู่บ้างที่จะมีโอกาสได้ลงเล่นอีกครั้ง" โดยเกมนี้ทีมเยือนได้ โดโนแวน แม็คแนบบ์ จอมทัพประจำทีมขว้างไป 233 หลา แต่ อีเกิลส์ ได้ระยะรวมแค่ 228 หลา ปล่อยให้ คาวบอยส์ กวาดไปครึ่งเดียวก็ 291 หลา เบ็ดเสร็จระยะรวมเจ้าบ้านได้ถึง 474 หลา

ส่วนผลคู่ที่สำคัญในเกมสุดท้ายของฤดูกาลปกติ ปรากฏว่า "อีกาพญายม" บัลติมอร์ เรฟเวนส์ เกาะอันดับ 6 ฝั่ง AFC เข้ารอบไปเยือน นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ สัปดาห์หน้า หลังบุกไปอัด โอคแลนด์ เรดเดอร์ส 21-13 ขณะที่ นิวยอร์ก เจ็ตส์ เปิดบ้านถล่มเอาชนะ "เสือลายพาดกลอน" ซินซินเนติ เบงกอลส์ 37-0 ได้อันดับ 5 แต่อาทิตย์หน้าต้องบุกไปให้ ซินซี แก้มือบ้าง

ผลอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล สัปดาห์ที่ 17
อินเดียนาโปลิส โคลต์ส แพ้ บัฟฟาโล บิลล์ส 7-30
นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส แพ้ แคโรไลนา แพนเธอร์ส 10-23
แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ แพ้ คลีฟแลนด์ บราวน์ส 17-23
ชิคาโก แบร์ส ชนะ ดีทรอยต์ ไลออนส์ 37-23
นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ แพ้ ฮุสตัน เท็กแซนส์ 27-34
พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ชนะ ไมอามี ดอลฟินส์ 30-24
นิวยอร์ก ไจแอนท์ส แพ้ มินเนโซตา ไวกิงส์ 7-44
ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ชนะ เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ 28-6
แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ชนะ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส 20-10
ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ แพ้ ดัลลัส คาวบอยส์ 0-24
กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ชนะ อริโซนา คาร์ดินัลส์ 33-7
แคนซัส ซิตี ชีฟส์ ชนะ เดนเวอร์ บรองโกส์ 44-24
บัลติมอร์ เรฟเวนส์ ชนะ โอคแลนด์ เรดเดอร์ส 21-13
วอชิงตัน เรดสกินส์ แพ้ ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส 20-23
เทนเนสซี ไตตันส์ ชนะ ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส 17-13
ซินซินเนติ เบงกอลส์ แพ้ นิวยอร์ก เจ็ตส์ 0-37
โรโม ประกาศศักดาให้ อเมริกาทีม
กองหลังอีเกิลส์ไล่ตะครุบ วิทเทน
แม็คเกฮี วิ่งฉีกเกมรับเรดเดอร์ส
ซานเชซ นำเจ็ตส์เข้าเพลย์ออฟสำเร็จ
กำลังโหลดความคิดเห็น