xs
xsm
sm
md
lg

"เบรดี" ซิวคัมแบ็กแห่งปี "ฮาร์วิน" รับรุคกีเกมบุก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทอม เบรดี ควอเตอร์แบ็กซูเปอร์สตาร์ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ซิวรางวัลผู้เล่นคัมแบ็กแห่งปีของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ขณะที่ เพอร์ซี ฮาร์วิน ปีกดาวเด่น มินเนโซตา ไวกิงส์ ถูกโหวตให้เป็นรุคกีเกมบุกยอดเยี่ยม

สำนักข่าว "เอพี" เริ่มทยอยประกาศรางวัลประจำปีกันแล้ว ล่าสุดเมื่อวันพุธตามวัน-เวลาท้องถิ่น ก็มีการเผยออกมาอีก 2 รางวัล ปรากฏว่า ทอม เบรดี ซิวเกียรติยศ "ผู้เล่นคัมแบ็กแห่งปี" ไปครอง หลังจากเมื่อปีก่อนเอ็นเข่าซ้ายฉีกขาดตั้งแต่เกมแรกของซีซัน 2008/09 ทว่ามาปีนี้ ควอเตอร์แบ็กหน้าหยกนำทัพ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ชนะ 10 แพ้ 6 เกม ได้ผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟในฐานะแชมป์กลุ่มเอเอฟซี (AFC) ตะวันออก

ด้วยผลงานการขว้างไป 4,398 หลา 28 ทัชดาวน์ ในฤดูกาลนี้ ทำให้ เบรดี ถูกโหวตให้ 19 จาก 50 เสียงโหวตของบรรดาสื่อมวลชนสายกีฬาในสหรัฐฯ เบียดเอาชนะ คาร์เนลล์ (คาดิแลค) วิลเลียมส์ รันนิงแบ็ก แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ที่ถูกโหวตให้ไป 14 เสียง ซึ่งรางวัลดังกล่าวทำให้จอมทัพวัย 32 ปี เป็นผู้เล่นคนที่สองของ "แพทส์แมน" ที่คว้าเกียรติยศคัมแบ็กออฟเดอะเยียร์ หลังจากที่ เทดี บรูสก (อดีต) ไลน์แบ็กเกอร์ เคยได้ร่วมกับ สตีฟ สมิธ ปีกนอก "เสือดำ" แคโรไลนา แพนเธอร์ส เมื่อปี 2005

ภายหลัง เบรดี ออกมาให้สัมภาษณ์ "ผมคิดถึงเกมทั้งหมดเมื่อฤดูกาลก่อน มันเป็นประสบการณ์แห่งความท้าทายเพราะผมอยากที่จะลงแข่งขัน ผมรักที่จะเล่นกีฬา แต่ไม่มีโอกาสลงสนามไปพร้อมกับเพื่อนร่วมทีมเมื่อปีก่อน แต่มาคราวนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่เราจะทำอะไรให้ได้เหมือนกับปี 2007"

"(อเมริกัน) ฟุตบอลเป็นกีฬาที่ต้องใช้สภาพร่างกาย ผมโชคไม่ดีที่บาดเจ็บเมื่อปีที่แล้ว แต่ผมคิดว่ามันช่วยให้ผมโตขึ้นมาก ผมก็เหมือนกับเพื่อนร่วมทีมทุกคน เมื่อได้โอกาสกลับมาก็อยากเล่นให้สนุกในเกมการแข่งขัน ผมรักเกมนี้ และเมื่อได้โอกาสลงเล่นอีกครั้งในปีนี้ มันเป็นอะไรที่สุดยอดไปเลย" อดีตผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ประจำปี 2007 ทิ้งท้าย

ด้าน บิลล์ บีลิชิก หัวหน้าโค้ช แพทริออตส์ ให้เครดิตลูกทีมคนเก่ง "ก็สมควรแล้ว ทอม (เบรดี) มีปีที่ยิ่งใหญ่ ผมคิดว่าเราต่างก็รู้ดี ทอม นำพาทีมนี้ได้อย่างมากไม่ว่าจะอยู่ในหรือนอกสนาม ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมตัวของเขา ความเป็นผู้นำของเขา ฟอร์มการเล่นของเขา ความไม่เห็นแก่ตัวของเขา สิ่งเหล่านี้ทำให้เราขึ้นสู่จุดสุดยอด ไม่ว่าเขาจะได้เล่นหรือไม่เมื่อปีก่อนก็ตาม"

ส่วนผู้เล่นคนอื่นที่ได้เสียงโหวตในตำแหน่งข้างต้นก็มี วินซ์ ยัง ควอเตอร์แบ็ก เทนเนสซี ไตตันส์, เบร็ตต์ ฟาร์ฟ จอมทัพกระดูกเหล็ก มินเนโซตา ไวกิงส์, เซดริก เบนสัน ตัววิ่ง ซินซินเนติ เบงกอลส์ และ คาร์สัน พาลเมอร์ เพื่อนร่วมทีม รวมถึง แอนโธนีย์ ฮาร์โกรฟ์ ดีเฟนด์ซีฟ เอนด์ นิวออร์ลีนส์ เซ็นส์

ด้านตำแหน่ง "รุคกีทีมบุกยอดเยี่ยม" ตกเป็นของ เพอร์ซี ฮาร์วิน อดีตสตาร์มหาวิทยาลัยฟลอริดา (เกเตอร์ส) ที่ได้รับการโหวตให้ถึง 41 เสียง ด้วยผลงานยอดเยี่ยมรับบอลไป 60 ครั้ง ได้ระยะ 790 หลา 6 ทัชดาวน์ วิ่งเอง 15 ครั้ง ได้ระยะ 135 หลา รับลูกวิ่งย้อนคิกออฟ 42 ครั้ง ได้ระยะ 1,156 หลา (เฉลี่ย 27.5 หลาต่อการวิ่งย้อน) กับอีก 2 ทัชดาวน์ ทำให้ปีกที่ถูกดราฟท์เข้าลีกอันดับ 22 ของปี 2009 ถูกดึงตัวติดทีมโพรโบว์ลฝั่ง NFC เมื่อสัปดาห์ก่อน

ซึ่ง ว่าที่สตาร์ไวกิงส์วัย 21 ปี ออกมากล่าว "ผมมาถึงนี่แล้ว ผมพร้อมลุยทุกอย่าง ผมคาดหวังในทุกสิ่ง นี่ไม่ใช่อะไรที่น่าประหลาดใจสำหรับผม มันเป็นสิ่งที่เยี่ยม นี่ถือเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่ แต่ไม่ใช่เป้าหมายของทีมเรา การชนะอะไรแบบนี้แล้วไปแพ้ในเกมชิงแชมป์ถือเป็นความล้มเหลว"

สำหรับ ไวกิงส์ ทำสถิติชนะ 12 แพ้ 4 เกม คว้าแชมป์กลุ่ม NFC เหนือ เป็นอันดับ 2 ของฝั่ง ได้สิทธิพักในสัปดาห์แรกของเพลย์ออฟ โดยรอบสองถ้าเป็นไปตามโผ ฟาร์ฟ กับ ฮาร์วิน มีโอกาสเผชิญหน้า "อเมริกาทีม" ดัลลัส คาวบอยส์ แชมป์กลุ่มตะวันออก ทีมอันดับ 3 ของสายที่รอบแรกต้องเจอ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ในสุดสัปดาห์นี้
เบรดี ผู้เล่นคัมแบ็กแห่งปี
ฮาร์วิน ปีกทีเด็ดไวกิงส์
กำลังโหลดความคิดเห็น