xs
xsm
sm
md
lg

"วูดสัน" ตัวคุมปีกแพ็คส์รับผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดสัน คว้ารางวัลเกมรับแห่งปีมาครอง
ชาร์ลส วูดสัน ตัวคุมปีก กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส รับรางวัลผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยมแห่งปีของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) จากผลงานอันยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2009/10 แม้ไม่สามารถช่วยต้นสังกัดผ่านรอบแรกเพลย์ออฟก็ตามที

กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส มีทีมรับเป็นอันดับ 2 ของลีกคนชนคน เป็นอันดับ 1 ของ NFL ที่อินเทอร์เซปต์คู่แข่งได้มากที่สุดถึง 30 หน เทคอะเวย์คู่แข่งได้ 40 ครั้ง ผลต่างเทิร์นโอเวอร์บวกถึง 24 ซึ่ง ชาร์ลส วูดสัน มีผลงานให้ทีมไม่น้อย แท็คเกิลคู่แข่งไป 74 ครั้ง อินเทอร์เซปต์ 9 ครั้งและก็รีเทิร์นเป็นทัชดาวน์ 3 หน ทำให้ตัวคุมปีกวัย 33 ปี ได้รับเลือกถึง 28 จากบรรดานักข่าวสายกีฬาของสหรัฐฯ 50 เสียง ให้เป็นผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยมแห่งปี 2009

โดย วูดสัน ออกมาให้สัมภาษณ์ "รู้สึกเป็นเกียรติยิ่ง ผมรู้สึกว่าตัวเองใส่อะไรลงไปมากมายในเกม ทั้งหัวใจและร่างกาย โดยร่างกายของคุณต้องตื่นตัวอยู่ตลอด ซึ่งมันก็เป็นเกียรติยิ่งที่มีใครยังเห็นในคุณค่า"

จากการรับรางวัลดังกล่าวทำให้ วูดสัน กลายเป็นผู้เล่นคนแรกของแพ็คเกอร์ส นับตั้งแต่ เรจจี ไวท์ อดีตดีเฟนด์ซีฟ เอนด์ สตาร์ของทีมที่เคยรับรางวัลนี้เมื่อปี 1998 แต่ก็เป็นเพียงผู้เล่นคนที่ 2 ในรอบ 36 ปีเฟรนไชส์ ที่รับรางวัลอันทรงเกียรติในส่วนของเกมรับ

อย่างไรก็ตาม วูดสัน ยอมรับว่าผิดหวังที่ แพ็คส์ บุกไปต่อเวลาพ่าย อริโซนา คาร์ดินัลส์ 45-51 ในรอบไวลด์การ์ด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา "แน่นอนโดยเฉพาะตอนนี้ที่ได้รับรางวัล ผมพยายามทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้แล้ว ผมคงพูดอย่างนี้อยู่ต่อไปจนกว่าจะพาตัวเองกลับสู่ซูเปอร์โบว์ลและได้แชมป์มาครอง"

นอกจาก วูดสัน ผู้เล่นที่ได้โหวตให้ลุ้นรางวัลก็มี ดาร์เรลล์ รีวิส ตัวคุมปีก นิวยอร์ก เจ็ตส์ ที่ได้ไป 14 เสียง ขณะที่ เอลวิส ดูเมอร์วิลล์ ไลน์แบ็กเกอร์ เดนเวอร์ บรองโกส์, ดาร์เรน ชาร์เปอร์ เซฟตี นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ได้มาคนละ 3 เสียงโหวต ส่วนทาง จาเรด อัลเลน ดีเฟนด์ซีฟ เอนด์ คนดัง มินเนโซตา ไวกิงส์ ได้ไปเพียง 2 เสียงโหวตเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น