xs
xsm
sm
md
lg

"คัตเลอร์" คืนฟอร์มนำหมีตะปบไวกิงส์ส่งนักบุญเฮ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คัตเลอร์ กลบเสียงวิจารณ์ได้บ้างในเกมนี้
เจย์ คัตเลอร์ คืนฟอร์มเก่งขว้าง 4 ทัชดาวน์ รวมถึงสกอร์นำชัยช่วยให้ "พญาหมี" ชิคาโก แบร์ส เปิดรังต่อเวลาเฉือน มินเนโซตา ไวกิงส์ 36-30 ในเกมมันเดย์ไนท์ของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) พร้อมส่งให้ "นักบุญ" นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ได้สิทธิเล่นในบ้านตลอดเพลย์ออฟของฝั่งเอ็นเอฟซี (NFC) ไปโดยปริยาย

ที่ชิคาโก : เจย์ คัตเลอร์ ก่อความผิดพลาดขึ้นมากมายนับตั้งแต่เทรดย้ายมาจาก "ม้าป่า" เดนเวอร์ บรองโกส์ เมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมาแต่วันนี้ควอเตอร์แบ็กวัย 26 ปี แก้ตัวให้แฟนๆ ชิคาโก แบร์ส สะใจบ้างด้วยการระเบิดฟอร์มขว้างไป 273 หลา 4 ทัชดาวน์ เสียไปเพียงหนึ่งอินเทอร์เซปต์ สยบ มินเนโซตา ไวกิงส์ คู่ปรับร่วมกลุ่มเอ็นเอฟซี เหนือ ได้สำเร็จ

หลังขว้างเสียไปถึง 25 อินเทอร์เซปต์ จนโดนโจมตีว่าไม่คุ้มค่า คัตเลอร์ กลบคำครหาลงได้หลังขว้างทัชดาวน์ 39 หลา ใส่มือ เดวิน อาโรมาชูดู ในช่วงต่อเวลาพิเศษ โดยเกมนี้ชัยชนะน่าจะตกอยู่กับ แบร์ส อย่างไม่ยากเมื่อทิ้งห่าง 16-0 ตอนจบครึ่งแรก แต่จบควอเตอร์ที่สาม เอเดรียน พีเทอร์สัน รันนิงแบ็กสตาร์ และ เบร็ตต์ ฟาร์ฟ ควอเตอร์แบ็กกระดูกเหล็กช่วยกันนำ ไวกิงส์ กลับมาตาม 13-23 เข้าสู่ควอเตอร์สุดท้ายทั้งสองทีมแลกหมัดกันสนุก ก่อนที่ ฟาร์ฟ จะมาขว้างทัชดาวน์สำคัญให้ ซิดนีย์ ไรซ์ ก่อนหมดเวลาแค่ 16 วินาที สกอร์เสมอกัน 30-30 ต้องเล่นช่วงต่อเวลาพิเศษ

ทว่าสุดท้ายก็เป็น คัตเลอร์ สวมบทฮีโร่นำ "พญาหมี" เพิ่มสถิติเป็นชนะ 6 แพ้ 9 เกม รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม แต่ไม่ผ่านเข้าเพลย์ออฟ ส่วน ไวกิงส์ ออกอาการเป๋พ่าย 3 จาก 4 เกมหลังสุด สถิติรวมตกเหลือ 11-4 เกม แม้จะเข้าสู่โพสต์ซีซันแน่นอนแล้ว แต่ความปราชัยดังกล่าวทำให้ "นักบุญ" นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส คว้าสิทธิเล่นในบ้านตลอดเพลย์ออฟฝั่ง NFC ไปโดยปริยาย (สถิติ 13-2 เกม) โดย ไวกิงส์ ต้องไปลุ้นแย่งสิทธิบายวีครอบแรกกับ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ (11-4 เกม) ซึ่งเกมสุดท้ายของฤดูกาลปกติ ไวกิงส์ เตรียมเปิดบ้านชน นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ขณะที่ อีเกิลส์ ต้องไปเยือน ดัลลัส คาวบอยส์ ในเกมชิงแชมป์กลุ่มตะวันออก

ภายหลังการแข่งขัน ฟาร์ฟ ออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมทีม "ผมรู้ว่าเราได้ไปเล่นในเพลย์ออฟแล้ว แต่เราต้องเล่นให้ดีกว่าที่ทำกันอยู่ 2-3 สัปดาห์มานี้ หรือไม่ก็กลับบ้านกันอย่างรวดเร็ว ส่วนผมจะลงไปเล่นเท่าที่สามารถทำกันได้"

ด้าน คัตเลอร์ ให้เครดิตทีมที่ยังกลับมาได้หลังโดนบี้จนเสมอ "นี่เป็นทีมที่ดี มีกำลังใจดีเยี่ยมในการลงสู่สนาม เราลงไปเดินหน้าทำแต้มและคอยตอบคำถามต่างๆ โดยเฉพาะควอเตอร์ที่ 4 ไปจนถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ นั่นเป็นสิ่งที่เราลงไปทำกัน"
เกร็ก โอเซน รับหนึ่งสกอร์ให้แบร์ส
ฟาร์ฟ เกือบพาไวกิงส์คัมแบ็กสำเร็จ
กำลังโหลดความคิดเห็น