xs
xsm
sm
md
lg

"ชานาแฮน" คุมทัพอินเดียนแดงรับปีละ 240 ล้านบาท

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมค์ ชานาแฮน อดีตหัวหน้าโค้ช "ม้าป่า" เดนเวอร์ บรองโกส์ ตกลงใจเซ็นสัญญา 5 ปี รับค่าเหนื่อยปีละ 7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 240 ล้านบาท) เข้ามาคุมบังเหียน "อินเดียนแดง" วอชิงตัน เรดสกินส์ ทีมดังแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL)
ชานาแฮน ความหวังใหม่ของเรดสกินส์
วอชิงตัน เรดสกินส์ ทำผลงานย่ำแย่ชนะแค่ 4 แพ้ถึง 12 เกม รั้งบ๊วยกลุ่มเอ็นเอฟซี (NFC) ตะวันออก และไม่ผ่านเข้าเพลย์ออฟเป็นปีที่สองติดต่อกันภายใต้การทำทีมของ จิม ซอร์น ทำให้เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ แดน สนายเนอร์ เจ้าของทีม "อินเดียนแดง" ตัดสินใจตะเพิด ซอร์น ออกจากตำแหน่งหลังทำงานมาสองปี ผลงานแค่ 12-20 เกม

ซึ่งก็มีรายงานว่า สนายเนอร์ ประสงค์ดึงตัว ไมค์ ชานาแฮน มาทำหน้าที่นายใหญ่แห่งถิ่นเฟดเอ็กซ์ ฟิลด์ ล่าสุดสื่อแดนมะกันก็ประโคมข่าวว่า เรดสกินส์ ได้เซ็นสัญญากับ ชานาแฮน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยโค้ชวัย 57 ปี ได้สัญญายาว 5 ปี พร้อมค่าจ้างระดับต้นๆ ของบรรดาเฮดโค้ชในลีกคนชนคน ก่อนหน้านี้ "อินเดียนแดง" ก็มีการปรับให้ บรูซ อัลเลน ขึ้นมานั่งแท่นผู้จัดการทั่วไป ซึ่งทั้งสองคนมีงานหนักในการพาทีมกลับมาผงาดอีกครั้ง

สำหรับ ชานาแฮน เดินเข้าสู่ NFL ด้วยการเป็นโค้ชปีกนอกให้ บรองโกส์ เมื่อปี 1984 ก่อนเลื่อนขั้นเป็นโค้ชทีมบุกในปี 1985-87 และก็โยกไปเป็นหัวหน้าโค้ช ลอสแองเจลลิส เรดเดอร์ส ระหว่างปี 1988-89 จากนั้นกลับสู่ถิ่น "ม้าป่า" สร้างผลงานนำ บรองโกส์ กวาดถึง 2 แชมป์ซูเปอร์โบว์ลในปี 1997 และ 1998 จากน้นลาทีมไปในปี 2008

หลังจากได้คัมแบ็กสู่ลีกอีกครั้ง ชานาแฮน กล่าวสั้นๆ ถึงงานที่รออยู่กับ เรดสกินส์ "ผมรู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง" นอกเหนือจากตำแหน่งเฮดโค้ช ชานาแฮน ยังได้ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายจัดการทีมด้วย และจะมีการเปิดตัวกับต้นสังกัดใหม่อย่างเป็นทางการในวันพุธนี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น