xs
xsm
sm
md
lg

"เบนจานี" เผย "บายอร์" ซึมเจอโศกนาฏกรรมโตโก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บายอร์ ยังซึมหลังเจอโศกนาฏกรรม
เบนจานี เอ็มวารูวารี หัวหอก "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่า เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ยังอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ หลังมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์รถบัสทีมชาติโตโก ถูกกราดยิงถล่มก่อนไปทำศึกฟุตบอลแอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2010

ช่วงปลายสัปดาห์ก่อนมีเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อรถบัสที่รับทีมงานและนักเตะทีมชาติโตโกซึ่งเดินทางจากสนามซ้อมในคองโก เพื่อข้ามชายแดนมายังแองโกลา ประเทศเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลแอฟริกัน เนชันส์ คัพ ถูกระดมยิงด้วยอาวุธปืนกลแบบไม่ยั้งที่เมืองคาบินดา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 รายได้แก่ คนขับรถชาวแองโกลา รวมถึง อบาโล อเมเลเต ผู้ช่วยโค้ช และ สตานิสลาส อ็อคลู โฆษกประจำทีมชาติโตโก

มาถึงวันนี้ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้ากัปตันทีมชาติโตโก ยังซึมเศร้าจากเหตุการณ์ร้ายที่เกิดขึ้นจากการเปิดเผยของ เบนจานี เอ็มวารูวารี เพื่อนร่วมสังกัด แมนฯ ซิตี "เขา (อเดบายอร์) ยังรู้สึกแย่กว่าที่เราคาดเอาไว้ ใครบางคนที่เผชิญกับประสบการณ์แบบนั้นคงไม่แตกต่างกัน ดังนั้นเราทุกคนต้องช่วยให้พวกเขาเข้มแข็งขึ้นมาด้วยการสนับสนุนแรงใจกันอย่างเต็มที่ ผมก็หวังว่าจะสามารถช่วยอะไรได้บ้างเช่นกัน"

"ผมรู้สึกเจ็บปวดเหมือนกับพวกเขา (ทีมชาติโตโก) มานู เป็นเพื่อนที่สนิทสนมกัน ผมหวังว่าเขาจะฟื้นฟูกำลังใจกลับมาได้ ตอนนี้ยังมีผู้เล่นอีกหลายคนไปเล่นแอฟริกัน เนชันส์ คัพ รวมถึง โคโล ตูเร เราแค่อยากสวดมนต์ไม่ให้เกิดเรื่องร้ายๆ ขึ้นอีก อยากให้ทุกคนเดินทางกลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ" ดาวเตะทีมชาติซัมบับเว ทิ้งท้าย

สำหรับ โตโก ตอนแรกเตรียมกลั้นใจลงแข่งมหกรรมฟุตบอลแห่งกาฬทวีปต่อไป แต่สุดท้าย กิลเบิร์ต ฮุงโบ นายกรัฐมนตรีโตโกสั่งให้ทีมนั่งเครื่องบินเดินทางกลับประเทศทันทีเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ เพื่อทำพิธีศพและไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิต ทำให้กลุ่มบี เหลือทีมลงแข่งขันแค่ 3 ชาติ ได้แก่ ไอวอรี โคสต์, กานา, บูร์กินาฟาโซ
กำลังโหลดความคิดเห็น