xs
xsm
sm
md
lg

เหลือเชื่อ! แองโกลานำ 4 ลูกเจ๊ามาลี 4-4 เปิดเนชันส์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟลาวิโอ โหม่งเบิกร่องให้ แองโกลา ก่อนเจ๊าสุดระทึก
อะไรก็เกิดขึ้นได้ในเกมฟุตบอล เมื่อ แองโกลา เป็นฝ่ายนำห่างถึง 4 ลูก แต่สุดท้ายกลับถูก มาลี รัวท้ายเกมจนเสมอกันอย่างดุเดือด 4-4 ในแมตช์เปิดสนามศึกแอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2010

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติแอฟริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา เป็นนัดเปิดสนามระหว่าง แองโกลา เจ้าภาพกับ มาลี ในกลุ่มเอ ซึ่งก่อนเกมจะเริ่มขึ้นได้มีการจุดพลุไฟเฉลิมฉลองพิธีเปิดอย่างตระการตาภายในสนามกีฬาแห่งชาติ 11 พฤศจิกายน ที่กรุงลูอันดา

ผ่านมาถึงนาทีที่ 36 อมาโด ฟลาวิโอ ศูนย์หน้าตัวเก่งของ แองโกลา สลัดหนีตัวประกบก่อนโขกลูกเปิดฟรีคิกเข้าไปตุงตาข่าย ถัดมา 6 นาที อมาโด ฟลาวิโอ คนเดิมก็มาบวกประตูที่ 2 ของตัวเองจากลูกโหม่งอีกเช่นเคย ทำให้จบครึ่งแรกเจ้าภาพนำอยู่ 2-0

จากนั้นนาทีที่ 67 แองโกลา ได้ลูกจุดโทษ เมื่อ จิลแบร์โต ถูก มามาดู บากาโยโก ทำฟาวล์ในเขตโทษ จิลแบร์โต รับหน้าที่สังหารเองแม้ครั้งแรกจะยิงเข้าแต่ไม่เป็นประตู เนื่องจากมีผู้เล่นถลำเข้าเขตโทษก่อนให้สัญญาณนกหวีด ทว่าหนที่สองก็กดเข้าไปไม่เหลือเป็น 3-0 ก่อนที่เจ้าภาพจะได้จุดโทษอีกลูกในนาทีที่ 74 คราวนี้ มานูโช ส่องไม่พลาดเป็น 4-0

อย่างไรก็ตาม มาลี ยังไม่ถอดใจก่อนตีไข่แตกในอีก 5 นาทีต่อมาจากฝีเท้าของ เซย์ดู เกอิตา จากนั้น เฟรเดริก กานูเต ก็มาโขกผ่านมือ เฟอร์นานเดส ไล่มาเป็น 4-2 ในนาทีที่ 88 เกมทำท่าว่าจะจบลงเพียงเท่านี้ แต่ มาลี กลับสร้างปาฏิหาริย์ให้เกิดขึ้นได้สำเร็จ เมื่อจัดการไล่ยิงทีเดียว 2 ประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 5 นาที เริ่มจาก เกอิตา ซัดลูกที่ 2 ของตัวเอง ตามด้วย มุสตาฟา ยาตาบาเร ทะลวงตาข่ายตีเสมอเป็น 4-4 ก่อนจบเกมด้วยสกอร์นี้

ทั้งนี้มีรายงานว่า ทีมชาติโตโก เดินทางกลับประเทศด้วยเครื่องบินตามคำสั่งของ กิลเบิร์ต ฮุงโบ นายกรัฐมนตรีก่อนหน้าเกมคู่ระหว่าง แองโกลา กับ มาลี จะเริ่มขึ้นเพียงไม่นาน (เวลา 19.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น) หลังจากถูกกลุ่มกบฎแบ่งแยกดินแดนเพื่อเสรีภาพแห่งคาบินดา (เอฟแอลอีซี) โจมตีรถบัสด้วยอาวุธปืนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาจนคนขับรถชาวแองโกลา, อบาโล อเมเลเต ผู้ช่วยโค้ช และ สตานิสลาส อ็อคลู โฆษกประจำทีมเสียชีวิต รวมถึงมีผู้บาดเจ็บ 9 ราย
สีสันของพลุไฟในพิธีเปิดการแข่งขัน
แฟนบอลเพลิดเพลินกับการชมเกมในร้านอาหาร
กำลังโหลดความคิดเห็น