xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" ไม่เรียกแข้งกลับ หนุนแอฟริกันฯแข่งต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล เผยจะไม่ดึงนักเตะกลับจากศึก แอฟริกัน เนชันส์ คัพ ที่ประเทศแองโกลา หลังเกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ทีมชาติโตโก ถูกถล่มจากกลุ่มก่อการร้ายทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 3 คนและบาดเจ็บระนาว ชี้ทุกอย่างต้องดำเนินต่อไปเพื่อไม่ให้เป็นรางวัลแก่คนร้าย

รถบัสของทีมชาติโตโก ที่เตรียมขนนักเตะไปลุยศึก แอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2010 ระหว่างวันที่ 10-31 มกราคมนี้ ถูกกลุ่มกบฏแบ่งแยกดินแดนเพื่อเสรีภาพของ "คาบินดา" (เอฟแอลอีซี) ซุ่มโจมตีระหว่างเดินทางข้ามพรมแดนเมื่อวันศุกร์ที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา ทำให้เวลานี้มีผู้เสียชีวิต 3 คนแล้ว

ทำให้สโมสรในเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ อาจจะเรียกนักเตะกลับ เนื่องจากเป็นห่วงในเรื่องความปลอดภัย เพราะว่า เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ดาวยิงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี รอดชีวิตอย่างหวุดหวิด แต่ถึงกระนั้นก็ตาม เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล เผยจะไม่เรียก เอ็มมานูเอล เอบูเอ กลับจากการรับใช้ ไอวอรี โคสต์

"ผมจะไม่ถามนักเตะเกี่ยวกับเรื่องการถอนตัวและเดินทางกลับ รวมถึงไม่คิดว่าทัวร์นาเมนต์ควรจะยกเลิก เพราะจะถือเป็นรางวัลของพวกคนผิดที่ทำให้การโศกนาฎกรรมครั้งนี้เกิดขึ้น แต่ก็เชื่อว่าฝ่ายจัดการแข่งขันน่าจะมีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ดีขึ้น" นายใหญ่ชาวฝรั่งเศส เปิดเผย

เวลานี้หลายฝ่ายกำลังจับตามองเกี่ยวกับเกมนัดเปิดสนามของศึก แอฟริกัน เนชันส์ คัพ ในวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคมนี้ เจ้าภาพ แองโกลา จะพบกับ มาลี โดยมีการเพิ่มกำลังตำรวจและทหารพร้อมอาวุธครบมือคุ้มกันอย่างแน่หนา เนื่องจากเชื่อว่ากลุ่ม "คาบินดา" คงจะไม่หยุดก่อความวุ่นวายแค่นี้
ทีมรักษาความปลอดภัย
กำลังโหลดความคิดเห็น