xs
xsm
sm
md
lg

มาลาวีถลุง 3-0, ไอวอรีโคสต์ไร้สกอร์ เนชันส์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร็อกบา (ซ้าย) ทะลวงตาข่ายให้ ไอวอรีโคสต์ ไม่สำเร็จ
มาลาวี ประเดิมศึกแอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2010 ได้อย่างสวยหรูด้วยการไล่ถลุง แอลจีเรีย จนหมดสภาพ 3-0 ขณะที่ ไอวอรีโคสต์ บุกแล้วบุกอีกแต่เจาะ บูร์กินาฟาโซ ไม่เข้าก่อนทำได้แค่เจ๊า 0-0

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งทวีปแอฟริกา เมื่อวันจันทร์ที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา มาลาวี ลงเตะเป็นนัดแรกในกลุ่มเอพบกับ แอลจีเรีย ที่สนามกีฬาแห่งชาติ แองโกลา 11 พฤศจิกายน เริ่มเกมไปได้ 17 นาที มาลาวี ได้เฮก่อน เมื่อ รัสเซล เอ็มวาฟูเลียร์วา ฉกฉวยโอกาสจากความผิดพลาดในแนวรับ แอลจีเรีย ก่อนกดเข้าไปเป็น 1-0

ถึงนาทีที่ 35 มาลาวี หนีห่างเป็น 2-0 จากการโหม่งของ เอลวิส คาโฟเตกา ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ จากนั้น แอลจีเรีย ก็มาถูกฝังสนิทในช่วงต้นครึ่งหลังจากการเคลียร์บอลกันไม่ขาดเอง ทำให้ เดฟ บานดา จัดการสำเร็จโทษในนาทีที่ 48 กระทั่งจบเกม มาลาวี คว้าชัยแบบเซอร์ไพรส์ 3-0 เก็บ 3 คะแนนแรกไปได้ ขึ้นนำอันดับ 1 ของกลุ่มเอ

คู่ถัดมา ไอวอรีโคสต์ ที่อุดมไปด้วยดาวดังอย่าง ดิดิเยร์ ดร็อกบา, โคโล ตูเร, ยายา ตูเร ดวลแข้งกับ บูร์กินาฟาโซ ในกลุ่มบี อย่างไรก็ตาม “ช้างดำ” ซึ่งทำเกมบุกกดดันได้มากกว่ากลับควานหาสกอร์ไม่เจอ โดยนาทีที่ 68 พลาดโอกาสทองอย่างน่าเสียดาย เมื่อ แจร์วินโญ พาบอลถึงเส้นหลังด้านซ้ายก่อนตบคืนมาให้ บาการี โคเน แปโล่งๆ แต่โดนไม่เต็มเท้า ลูกจึงปลิ้นผ่านหน้าประตูออกหลังไป

ช่วงเวลาที่เหลือ ไอวอรีโคสต์ ยังคงโหมกระหน่ำเป็นระลอก แต่สุดท้ายก็เจาะตาข่ายไม่เข้า ทำให้ครบ 90 นาทีลงเอยที่ 0-0 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน


มาลาวี ฉลองชัยตามแบบฉบับของตัวเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น