xs
xsm
sm
md
lg

"เหยา" ส่ออำลายัดห่วงมังกรเปิดโอกาสให้รุ่นน้อง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหยา อำลาทีมชาติจีน ?
เหยา หมิง เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ (NBA) ส่อเปิดหมวกอำลาทีมชาติจีน หลังประกาศไม่ลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์โลกช่วงปลายปีนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้รุ่นน้องได้แสดงฝีมือบ้าง

ประสบปัญหาบาดเจ็บเท้าจนต้องเข้ารับการผ่าตัดหมดสิทธิลงสนามตลอดทั้งฤดูกาล 2009/10 แม้กระบวนการทำกายภาพบำบัดดำเนินไปด้วยดีและคาดว่าจะกลับมาลงฝึกซ้อมได้อีกครั้งในเดือนกรกฎาคมนี้ ทว่า เหยา หมิง วัย 29 ปี เปิดปากกับ "ไชน่า เดลีย์" สื่อแดนมังกรว่าจะไม่เข้าร่วมศึกยัดห่วงชิงแชมป์โลกที่ตุรกี ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม - 12 กันยายนนี้แน่นอน และก็ไม่ยืนยันว่าจะไปเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ลอนดอน อังกฤษ อีกด้วย

โดย อาเหยา เผยว่า "ผมคงไม่สามารถไปเล่นทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์โลก เพราะผมยังไม่สามารถลงสนามได้จนกว่าจะเริ่มฝึกซ้อมในเดือนกรกฎาคม ผมหวังว่านี่จะเป็นโอกาสสำหรับผู้เล่นดาวรุ่ง ส่วนในโอลิมปิกเกมส์ มันยังเร็วเกินไปที่จะคาดการณ์อะไร"

นอกจากนี้ "ลิทเทิล ไจแอนท์" ยังออกมาเร้าแฟนๆ ให้มาเชียร์ทีมชาติจีนมากขึ้น แทนที่จะมาดูเขาหรือสตาร์บางคนเท่านั้น "บาสเกตบอลเป็นเกมที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันมากกว่าที่จะเป็นเรื่องของบุคคล ผมหวังว่าแฟนๆ จะยอมจ่ายเงินเข้ามาชมกีฬาชนิดนี้มากขึ้น รวมถึงเกมทีมชาติที่ไม่ได้มีแค่ใครคนใดคนหนึ่งหรือเพียงแค่ 2 คนที่ลงสนามเท่านั้น"

สำหรับ เหยา เคยเร่งรักษาอากาบาดเจ็บเข่าเมื่อปลายฤดูกาล 2005/06 เพื่อให้ทันลงช่วยจีน สู้ศึกชิงแชมป์โลกเมื่อปี 2006 จนบาดเจ็บซ้ำ ทำให้ผู้เล่นร่าง 7 ฟุต 6 นิ้ว ไม่ต้องการเสี่ยงอีกต่อไปแล้ว เรื่องนี้ ฮู เจี๋ยฉี รักษาการแทนผู้อำนวยการเกี่ยวกับการจัดการบาสเกตบอลในจีน เตรียมแผนรองรับเรื่องดังกล่าวไว้แล้ว "เราเตรียมพร้อมเกี่ยวกับการขาดหายไปของ เหยา หมิง ไว้แล้ว เราเคารพในการตัดสินใจของ เหยา สุขภาพที่ดีระยะยาวและอาชีพการงานมีความสำคัญต่อเขา แม้ถือเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่สำหรับทีมชาติ แต่เราต้องเผชิญโลกแห่งความเป็นจริง และให้โอกาสแก่บรรดาผู้เล่นดาวรุ่งของเรา"
กำลังโหลดความคิดเห็น