xs
xsm
sm
md
lg

9 คำถามคลายคิดถึง "เหยา หมิง"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหยา หมิง ซูเปอร์สตาร์ร็อคเก็ตส์
เอเยนซี- ตลอดทั้งฤดูกาล 2009/10 แฟนบาสเกตบอลหลายคนคงคิดถึงฟอร์มของ "ลิตเติล ไจแอนท์" อย่างเหยา หมิง กันอยู่ไม่น้อยเพราะหลังจากที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดกระดูกข้อเท้าทำให้เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์จากจีนวัย 29 ปีต้องหยุดพักยาวซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวแม้จะมีข่าวของ "อาเหยา" ออกมาบ้างแต่คงยังไม่จุใจแฟนบาสฯเอ็นบีเอสักเท่าไรนัก ล่าสุดสำนักข่าว "ไชนา เดลีย์" ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติจีน ถึงเรื่องราวทั้งในและนอกสนามไม่ว่าจะเป็นสถานะใหม่ในฐานะคุณพ่อเมื่อ เย่ หลี่ ภรรยาสาวตั้งครรภ์เป็นที่เรียบร้อย การเข้าเป็นผู้บริหาร เซียงไฮ้ ชาร์คส ทีมในลีกซีบีเอ รวมไปถึงอนาคตกับต้นสังกัด ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ และ การทำหน้าที่ให้กับทีมชาติจีน ซึ่งการเปิดใจในครั้งนี้นับเป็นบทสัมภาษณ์ที่ เหยา หมิง เผยความในใจทั้งหมดออกมาก็ว่าได้

Q : ลูกชายหรือลูกสาว ที่คุณปรารถนา ?
A : ผมไม่ได้กังวลใจเรื่องนั้น ผมแค่หวังว่าลูกจะมีสุขภาพแข็งแรงและมีความสุข

Q : เมื่อ 12 เดือนก่อน คุณเพิ่งกลายเป็นหัวหน้า (ผู้บริหารทีม เซี่ยงไฮ้ ชาร์คส) และนี่กำลังจะเป็นพ่อคน อีกทั้งการรักษาตัวดำเนินไปด้วยดี สิ่งไหนที่คุณยินดีที่สุด ?
A : ลำดับแรกคือเรื่องของอาการบาดเจ็บ จากนั้นผมก็ได้รับความท้าทายใหม่ในการเป็นหัวหน้า (เข้าซื้อหุ้น เซียงไฮ้ ชาร์คส ทีมยัดห่วงต้นสังกัดเก่า) แต่สิ่งที่ทำให้ผม มีความสุขที่สุดคือ การจะได้เป็นพ่อคน

Q : คุณรู้สึกเสียใจหรือไม่ที่ต้องพลาดลงเล่นใน "ออล-สตาร์ เกม" ปีนี้ ?
A : ผมไม่เสียใจเสียทีเดียว รู้สึกโชคดีเล็กน้อยด้วยซ้ำ เพราะทุกครั้งที่ผมเล่นในออล-สตาร์ เกม ผมมักจะมีอาการบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม ผมต้องขอบคุณแฟนๆ ที่โหวตให้ผมเข้าสู่เกมรวมดาราในช่วงที่ผ่านมา แต่ครั้งนี้ผมไม่รู้สึกว่าตัวเองจะลงสนามได้ ผมไม่สามารถวิ่งได้อย่างรวดเร็วหรือกระโดดให้สูงได้ นี่เป็นเกมแห่งความสนุกสนาน เป็นเกมที่ผู้เล่นจะได้แสดงความสามารถออกมาอย่างเต็มที่ ทว่าผมไม่คิดว่าตนเองเหมาะกับตรงนั้น

Q : ถ้าคุณถูกโหวตเข้าสู่ "ออล-สตาร์ เกม" เมื่อคุณมีสุขภาพที่แข็งแรงแล้ว คุณจะลงเล่นอีกหรือไม่ ?
A : มันยากที่จะตอบ ผมอยากที่จะพักถ้าสามารถทำได้ ผมไม่ใช่จอมพลัง แม้มันเป็นความท้าทายสำหรับผมกับการลงเล่นในเกมรวมดาราอีกครั้ง แต่มันก็ทำให้ผมเสียสมาธิกับเกมฤดูกาลปกติไปเหมือนกัน

Q : มีข่าวลือว่าคุณมีโอกาสร่วมงานกับ เลอบรอน เจมส์ คุณคิดว่าอย่างไร ?
A : ผมไม่เคยเห็นข่าวนี้ ทุกๆ ทีมในเอ็นบีเอต้องการเลอบรอน ทุกๆ ทีมพยายามนำตัวเองไปเกี่ยวโยงกับ เลอบรอน แต่คุณไม่รู้หรอกว่าอะไรจะเกิดขึ้นจนนาทีสุดท้าย

Q : สัญญาของคุณกับ ร็อคเก็ตส์ จะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ คุณจะอยู่ฮุสตันต่อไปหรือไม่ และคาดหวังจากสัญญามากน้อยเพียงใด ?
A : ผมยังไม่คิดถึงเรื่องนี้จนกว่าตัวเองจะกลับมาฟิตสมบูรณ์ อาการบาดเจ็บเป็นประเด็นใหญ่สำหรับสัญญา มันเร็วเกินไปที่จะพูดเกี่ยวกับเรื่องนั้น

Q : ถ้าเลือกได้ระหว่างสัญญามูลค่ามหาศาล กับ แชมป์เอ็นบีเอ คุณจะเลือกสิ่งใด ?
A : ผมขอเลือกทั้งสองอย่างก็แล้วกัน

Q: มีรายงานว่าผู้เล่นในเอ็นบีเอ 70 เปอร์เซ็นต์พกพาปืน คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ ?
A : ที่แน่นอนคือผมไม่มีปืน ผมทราบว่าผู้เล่นบางคนในเอ็นบีเอพกปืน แต่เปอร์เซ็นต์ในทีมร็อคเก็ตส์คงไม่ได้สูง เพื่อนร่วมทีมของผมอย่าง คาร์ล แลนดรี ยิงปืน และ ผมก็บอกให้เขาไม่ต้องมาที่บ้านผมเลยในช่วงเวลากลางคืน หากเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น

Q : คุณจะช่วยทีมชาติจีนในบาสเกตบอลชิงแชมป์โลกที่ตุรกี (ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม - 12 กันยายน) รวมถึงโอลิมปิกเกมส์ที่ลอนดอน ในปี 2012 หรือไม่ ?
A : ผมคงไม่สามารถไปเล่นทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์โลก เพราะผมยังไม่สามารถลงสนามได้จนกว่าจะเริ่มฝึกซ้อมในเดือนกรกฎาคม ผมหวังว่านี่จะเป็นโอกาสสำหรับผู้ เล่นดาวรุ่ง ส่วนในโอลิมปิกเกมส์ มันยังเร็วเกินไปที่จะคาดการณ์อะไร
หวานชื่นกับ เย่ หลี่ ภรรยาสาว
อาเหยา พลาดเกมรวมดารา 2010
เหยา เตรียมอำลาทีมชาติจีน ?
กำลังโหลดความคิดเห็น