xs
xsm
sm
md
lg

‘อาเหยา’ ขอพักทั้งซีซันแม้กระดูกเท้าสมานดีขึ้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหยา หมิง เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ชาวจีน ขอไม่ลงแข่งในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ฤดูกาล 2009/10 เนื่องจากต้องการประคบประหงมกระดูกเท้าซ้ายที่แตกให้หายสนิทดีเสียก่อน
เหยา ขอปิดเทอมในปี 2009/10
กรกฎาคมที่ผ่านมา เหยา หมิง เข้ารับการผ่าตัดกระดูกเท้าซ้ายที่แตกจากเกมเพลย์ออฟรอบ 2 กับ แอลเอ เลเกอร์ส เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งตอนแรกหลายฝ่ายเกรงผู้เล่นร่าง 7 ฟุต 6 นิ้ว อาจต้องปิดฉากอาชีพลงอย่างรวดเร็ว แต่เมื่อการผ่าตัดลุล่วง กอปรกับทำการกายภาพบำบัดที่ดีต่อเนื่อง ทำให้แฟนๆ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ มีลุ้นเห็น “ลิทเทิล ไจแอนท์” กลับมาช่วยทีมช่วงปลายซีซันหน้า

ทว่าล่าสุด เหยา ให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์ “เคอาร์ไอวี” (KRIV) ถึงอาการล่าสุด “ภาพจากการเอ็กซเรย์ดูดีทีเดียว กระดูกสมานกันได้ดีขึ้น”

แต่เมื่อถูกนักข่าวกระแซะถามว่าจะกลับมาเล่นในฤดูกาล 2009/10 หรือไม่ เหยา ตอบดังนี้ “คำตอบคงไม่ คุณคงไม่ต้องการเร่งรัด เพราะพวกเขา (ทีมแพทย์) อยากให้แผลสมานทั้งหมดเสียก่อน ณ เวลานี้ ผมเองก็อยากอยู่ในสถานการณ์ที่พร้อมก่อนลงสนาม”

สุดท้าย เหยา ยืนยันให้แฟนๆ ชื่นใจว่าคัมแบ็กสู่สังเวียนยัดห่วงแน่ แต่อาจต้องปรับสไตล์การเล่นไปบ้าง “ผมสามารถกลับมาเล่นได้อีก แน่นอนผมต้องการเล่นบาสเกตบอล นี่คือชีวิตของผม แต่ในระยะยาว เชื่อว่าผมยังเล่นได้อีกนาน ทว่าผมคงต้องผ่อนอะไรลงมาเหมือนกัน”

โดยในวันศุกร์นี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในสหรัฐฯ เหยา มีคิวถอดเฝือกออก จากนั้นแพทย์ก็จะนำรองเท้าแบบพิเศษมาห่อหุ้มเพื่อรองรับกระดูกเท้าซ้ายเอาไว้ ซึ่ง เหยา ต้องทำกายภาพบำบัด 3 ครั้งต่อสัปดาห์
กำลังโหลดความคิดเห็น