xs
xsm
sm
md
lg

‘เหยา’ คำรามคัมแบ็กยัดห่วงแน่แต่ขอรักษาตัวก่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหยา หมิง ประกาศให้ทุกฝ่ายสบายใจว่าพร้อมกลับมาลุยศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) แน่นอน เพียงแต่ขอเวลารักษาอาการบาดเจ็บกระดูกเท้าซ้ายแตกให้หายสนิทเสียก่อน
อาเหยา หวังคัมแบ็กในอนาคต
อาการกระดูกเท้าแตกล่าสุดในเกมที่ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ปราชัยคาถิ่นต่อ แอลเอ เลเกอร์ส ช่วงเพลย์ออฟรอบสอง เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำท่าว่า เหยา หมิง คงหมดสิทธิลงช่วย “จรวด” ร็อคเก็ตส์ ตลอดทั้งฤดูกาล 2009/10 แน่นอนแล้ว

โดย ร็อคเก็ตส์ มีการยื่นเรื่องขอใช้สิทธิ injury exception ไปยัง NBA เมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อน เพื่อขอขยายพื้นที่ในแคป เนื่องจากตามกฎลีกอนุญาตให้แต่ละทีมใช้วิธีดังกล่าวแก่ผู้เล่นเพียงคนเดียวเท่านั้น ในกรณีผู้เล่นคนนั้นๆ ไม่สามารถลงแข่งขันได้

อย่างไรก็ตาม เหยา ออกแถลงการณ์ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น “ผมยังมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับอนาคต และผมจะกลับมาเล่นบาสเกตบอลอีกเมื่อเท้าของผมได้รับการเยียวยาอย่างเต็มที่แล้ว ตอนนี้ความมุ่งหมายของผมคงอยู่ที่การเลือกหากระบวนการรักษาเท้าให้ดีที่สุด และคงต้องมุ่งมั่นทำอะไรเพื่อให้แน่ใจว่ากระบวนการฟื้นฟูจะออกมาอย่างสมบูรณ์”

การขาดหายไปของกำลังสำคัญทำให้ ดาริล โมรีย์ ผู้จัดการทั่วไปต้องไปดึงตัว เทรเวอร์ อริซา ฟอร์เวิร์ดฟรีเอเย่นต์ของ แอลเอ เลเกอร์ส มาเสริม เพราะนอกจาก “อาเหยา” ร็อคเก็ตส์ ยังต้องขาด เทรซีย์ แม็คเกรดี ชู้ตติ้งการคนเก่งอย่างน้อยครึ่งซีซั่นแรก เนื่องจากไปผ่าตัดเข่ามา

ส่วนการเสริมตำแหน่งวงใน โมรีย์ ยอมรับต้องจัดการแน่ เนื่องจากทั้งทีมตอนนี้ หลุยส์ สโคลา ฟอร์เวิร์ดทีมชาติอาร์เจนตินาเป็นคนที่สูงสุด (เพียง 6 ฟุต 9 นิ้ว) โดยเป้าหมายของ ร็อคเก็ตส์ มีกระแสว่าน่าจะเป็น มาร์ซิน กอร์แทต เซ็นเตอร์ชาวโปแลนด์ ซึ่งปีก่อนเป็นสำรองให้ “ซูเปอร์แมน” ดไวท์ ฮาวเวิร์ด สตาร์ของ ออร์แลนโด แมจิก
กำลังโหลดความคิดเห็น