xs
xsm
sm
md
lg

‘ซูเปอร์แมน’ ลั่นแมจิกขอยื้อชะตาแข่งต่อที่แอลเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ซูเปอร์แมน” ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ไม่ขอยอมแพ้ง่ายๆ หวังมีโอกาสนำ ออร์แลนโด แมจิก ยื้อซีรีส์รอบชิงชนะเลิศศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ไปลุยกันต่อที่บ้านของ แอลเอ เลเกอร์ส
ซูเปอร์แมน ต้องซ้อมฟรีโทรล์ให้หนัก
ความพ่ายแพ้คาถิ่นช่วงต่อเวลาพิเศษ 91-99 คะแนน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้ ออร์แลนโด แมจิก ตกเป็นรอง แอลเอ เลเกอร์ส 1-3 เกม ในซีรีส์ผู้ชนะ 4 จาก 7 เกมก่อนคว้าแชมป์ NBA ไปครอง ซึ่งตามประวัติศาสตร์ไม่เคยมีทีมใด (29 ทีม) ที่ตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้แล้วกลับขึ้นไปซิวความสำเร็จสูงสุดได้เลย

อย่างไรก็ดี โอกาสของ แมจิก ไม่ได้หมดไปเสียทีเดียว แต่พวกเขาต้องเก็บเกมที่ 5 เช้าวันจันทร์นี้ตามวัน-เวลาเมืองไทย ให้ได้เสียก่อน แล้วค่อยไปว่ากันต่อที่แอลเอ ในเกมที่ 6 หรือ 7 นั่นเป็นสิ่งที่ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด มองเอาไว้

ฮาวเวิร์ด ให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “คุณมาที่นี่เพื่อต้องการให้ผมพูดว่าซีรีส์จะปิดฉากลงในวันพรุ่งนี้อย่างนั้นหรือ ไม่มีใครคิดแบบนั้นหรอก ผมเชื่อว่าเราจะได้โอกาสกลับไปแข่งต่อที่แอลเอ”

ด้าน สแตน แวน กันดี หัวหน้าโค้ชแมจิก อยากเห็นลูกทีมเชื่อเช่นนั้นเหมือนกัน “ผมคิดว่าเมื่อคุณอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ สิ่งสำคัญคือคุณยังเชื่อว่าตัวเองสามารถเป็นแชมป์ได้อยู่หรือไม่ ถ้าคุณคิดเช่นนั้นก็มีโอกาสไปแอลเอ เพื่อล่าแชมป์กันต่อ แต่ถ้าทำไม่ดีพอคงพูดได้ว่าเหลืออีกเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น”

สำหรับเกมที่ 4 ซึ่งเพิ่งผ่านพ้นไป แมจิก ผิดพลาดหลายประการ ทั้งปล่อยความได้เปรียบจากการขึ้นนำเลเกอร์ส ห่างถึง 12 แต้มเมื่อจบครึ่งแรกหลุดลอยไป แถมในเกมยังเสียอีกถึง 17 เทิร์นโอเวอร์ พลาดลูกโทษ 15 หน (ฮาวเวิร์ด พลาดคนเดียวซะ 8 ครั้ง) อีกทั้ง ราชาร์ด ลูอิส มือปืนประจำทีมดันฟอร์มตก ยิงฟิลด์โกลลงแค่ 2 จากโอกาส 10 ครั้ง เบ็ดเสร็จมีเพียง 6 แต้ม

สุดท้าย “ซูเปอร์แมน” ออกมากระตุ้นทีม “เราต้องพยายามสร้างประวัติศาสตร์ เราทำหลายสิ่งมากมายในปีนี้ ทุกคนมีเป้าหมายที่แตกต่างกันออกไปมากมาย แต่เราต้องล้มสถิติลงให้ได้ ทำไมเราไม่มาลองทำกันดู”
กำลังโหลดความคิดเห็น