xs
xsm
sm
md
lg

"โคบี" ทะลวง 40 แต้ม นำเลเกอร์ประเดิมชัยเกมชิง NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี จังหวะนี้ลงมาช่วยรีบาวนด์
แอลเอ เลเกอร์ส แชมป์ฝั่งตะวันตก ไม่ปล่อยให้โอกาสขึ้นนำซีรีส์ในบ้านตัวเองหลุดมือ เมื่อจัดการต้อนตือ ออร์แลนโด แมจิก แชมป์จากฝั่งตะวันออกขาดลอย 100-75 ขึ้นนำ 1-0 เกม ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ นัดชิงชนะเลิศเกมแรก

ที่สเตเปิล เซ็นเตอร์ ,ลอส แองเจลลิส : โคบี ไบรอันท์ การ์ดแม่ทัพแห่งทีมแอลเอ เลเกอร์ ดับรัศมี ดไวท์ ฮาวเวิร์ด สตาร์ประจำทีมแมจิกได้อยู่หมัด หลังทำคนเดียว 40 แต้ม, 8 รีบาวน์ด กับ 8 แอสซิสต์ ช่วยทีมเก็บชัยชนะเปิดหัวนัดชิงชนะเลิศบาสเกตบอลเอ็นเอ

ทีมเยือนจากออร์แลนโด คึกคักตั้งแต่เริ่มเกม โดย ฮาวเวิร์ด และเฮโด เทอร์โกกลู ช่วยกันทำแต้มให้ทีมขึ้นนำไปก่อน 24-22 เมื่อจบควอเตอร์แรก ทว่า ใน 3 ควอเตอร์ที่เหลือเป็นเจ้าบ้านที่พลิกกับมาเอสชนะได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยสกอร์ 100-75 คะแนน

โดยเกมนี้ โคบี ระเบิดฟอร์มทำไป 40 แต้ม, 8 รีบาวน์ด กับ 8 แอสซิสต์ บวกกับ 16 แต้มของ เพา กาซอล รวมถึง ลามา โอดอม ที่ลุกจากม้านั่งสำรองลงทำ 11 แต้ม 14 รีบาวน์ด ช่วยให้แชมป์เอ็นบีเอ 14 สมัย ออกนำซีรีย์ส 1-0 เกม

ด้านทีมเยือน "ซูเปอร์แมน" ดไวท์ ฮาวเวิร์ด แม้จะทำไป 12 แต้ม กับ 15 รีบาวน์ด แต่ก็ไม่อาจช่วยทีมต้านทานเกมรุกอันดุดันของเลเกอร์สได้ และแม้ว่าเกมนี้จาเมียร์ เนลสัน จะกลับมาลงสนามหลังจากเจ็บไป 4 เดือน แต่ก็ไม่สามารถช่วยทีมได้มากทำไป 6 แต้ม กับ 4 แอสซิสต์เท่านั้น

หลังจบเกมโคบี ชื่นออกมาชื่นชมเพื่อนร่วมทีมในการจัดการกับดไวท์ ฮาวเวิร์ด ว่า "เราจัดการเขา(ฮาวเวิร์ด)ได้อย่างยอดเยี่ยม เราบีบให้เขาต้องเจอกับงานลำบากในการเข้าวงใน แต่เขาน่าจะหาทางแก้ลำแน่นอนในเกมต่อไป"

สำหรับเกมที่ 2 ของคู่นี้จะยังคงเล่นกันกันที่ สเตเปิล เซ็นเตอร์ ถิ่นของเลเกอร์ส ในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 8 มิถุนายนนี้ ตามเวลาในประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น