xs
xsm
sm
md
lg

แมจิกไม่อยากเห็น ‘เนลสัน’ เสี่ยงฟัดเลเกอร์สรอบชิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ออร์แลนโด แมจิก ไม่อยากเห็น จาเมียร์ เนลสัน นำอาชีพการเล่นมาเสี่ยงในเกมชิงแชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) กับ แอลเอ เลเกอร์ส ในสุดสัปดาห์นี้
เนลสัน คัมแบ็กอาจไม่ส่งผลดีต่อแมจิกตอนนี้
แม้ จาเมียร์ เนลสัน การ์ดจ่ายดีกรีออล-สตาร์ เริ่มกลับมาซ้อมได้แล้ว หลังเข้ารับการผ่าตัดหัวไหล่ข้างขวาเมื่อช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ และก็ทำกายภาพบำบัดมาตลอดสองเดือนที่ผ่านมา จนมีกระแสข่าวลือว่าสตาร์วัย 26 ปี อาจตัดสินใจกลับมาช่วย ออร์แลนโด แมจิก เผชิญหน้า แอลเอ เลเกอร์ส ในซีรีส์ชิงแชมป์ประจำซีซั่น 2008/09 ที่จะเปิดฉากเกมแรกกันในเช้าวันศุกร์นี้ตามวัน-เวลาประเทศไทย

โดย เนลสัน ให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำทำนองอยากออกไปแข่งเต็มแก่ “ผมเป็นนักสู้ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใด ผมคิดเสมอถึงการออกไปเล่นและโดนกระแทกกระทั้น ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นได้”

อย่างไรก็ตาม โอติส สมิธ ผู้จัดการทั่วไปแมจิก ไม่เห็นด้วยแม้แต่น้อย “เรื่องนี้ยังไม่อยู่ในใจผม มีโอกาสน้อยมากจริงๆ ที่เขา (เนลสัน) จะสามารถลงแข่งได้ ผมแค่อยากบอกเขาว่าอย่าตกเป็นเหยื่อกระโดดลงไปในกับดัก”

ด้านหัวหน้าโค้ช สแตน แวน กันดี คิดทำนองเดียวกัน “คุณต้องกังวลใจอยู่แล้ว แต่ก็แค่ตัดสินใจอะไรลงไป ผมยังมีเวลา 2 วัน ส่วนเขา (เนลสัน) ก็ลงฝึกซ้อมไป อย่างไรก็ดี ผมคิดว่า 4 เดือนมันนานเกินไปที่คุณจะกลับมาซ้อมเพียงสองหน และลงไปแข่งในรอบชิงเอ็นบีเอ”

ส่วน “ซูเปอร์แมน” ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ไม่อยากเห็นเพื่อนลงไปเสี่ยงเช่นกัน “ผมแค่ต้องการให้เขา (เนลสัน) มีสุขภาพดี เขาคงไม่เล่นถ้าไม่รู้สึกว่าตัวเองลุยไม่ได้ แต่ผมอยากเห็นเขาแข็งแรงมากกว่านี้ก่อน เพราะอาชีพของ จาเมียร์ ยังอีกยาวไกล นั่นคือสิ่งสำคัญ ไม่ใช่แค่ซีรีส์เดียวเท่านั้น”

สำหรับ แมจิก เผด็จศึก เลเกอร์ส ได้ทั้งสองเกมที่เจอกันในฤดูกาลปกติ โดย เนลสัน เป็นผู้นำการทำสกอร์ สองเกมดังกล่าวเฉลี่ย 27.5 แต้ม ส่วนการลงเล่น 42 เกมในฤดูกาลปกติ เขาเฉลี่ย 16.7 แต้ม 5.4 แอสซิสต์ กับอีก 3.5 รีบาวด์ ซึ่งการขาดหายไปของการ์ดเบอร์ 1 ทางด้าน ราเฟอร์ อัลสตัน ที่ไปเทรดมาจาก ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ช่วยทีมได้ไม่มีขาดตกบกพร่อง ขณะที่ แอนโธนีย์ จอห์นสัน คอยแบ็คอัพได้เยี่ยมไม่น้อย
กำลังโหลดความคิดเห็น