xs
xsm
sm
md
lg

เลเกอร์สรันควอเตอร์ท้ายอัดนักเก็ตส์ขึ้นนำ 3-2 เกม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอลเอ เลเกอร์ส อาศัยรันช่วงต้นควอเตอร์สุดท้ายเปิดบ้านอัด เดนเวอร์ นักเก็ตส์ 103-94 คะแนน ขึ้นนำ 3-2 เกม ในซีรีส์รอบชิงแชมป์สายตะวันตกของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำฤดูกาล 2008/09
โคบี พยายามล้วงบอลจาก คริส แอนเดอร์เซน
ที่แอลเอ : ตื้อแบบกินกันไม่ลงตลอดทั้งสามควอเตอร์ แต่ แอลเอ เลเกอร์ส อาศัยการรัน 11-0 แต้ม เมื่อออกมาลุยกันต่อในควอเตอร์ตัดสิน ก่อนคว้าชัยเหนือ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ มีโอกาสที่ลูกทีมของ ฟิล แจ็คสัน จะเข้าไปแก้ตัวในซีรีส์ชิงชนะเลิศ หลังผิดหวังจากปีก่อนด้วยน้ำมือ บอสตัน เซลติกส์

ในเกมที่กินกันไม่ลงจริงๆ สกอร์เสมอกันทั้ง 3 ควอเตอร์อย่างเหลือเชื่อ (ควอเตอร์แรก 25-25), (ควอเตอร์ที่สอง 31-31) และ (ควอเตอร์ที่สาม 20-20) เป็นเพียงหนที่ 4 ในประวัติศาสตร์เพลย์ออฟของ NBA ซึ่งเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น

แต่พอเข้าสู่ช่วง 12 นาทีสุดท้าย โคบี ไบรอันท์ การ์ดซูเปอร์สตาร์กับพลพรรค เลเกอร์ส ฮึดกันสุดฤทธิ์ ทำแต้มพรวดเดียวขึ้นหน้า 87-76 คะแนน และไม่เคยตกเป็นรองอีกเลย โดย โคบี ทำไปสูงสุดของเจ้าถิ่น 22 แต้ม 5 รีบาวด์ 8 แอสซิสต์ เพา กาซอล 14 แต้ม 10 รีบาวด์ ดีเร็ค ฟิสเชอร์ และ เทรเวอร์ อริซา ช่วยคนละ 14 แต้ม ลามาร์ โอดอม ผุดฟอร์มเก่งลงจากม้านั่งสำรองทำไป 19 แต้ม 14 รีบาวด์

ด้านของผู้มาเยือนได้ คาร์เมโล แอนโธนีย์ ทำไปสูงสุดของเกม 31 แต้ม 4 รีบาวด์ 4 แอสซิสต์ ชอนซีย์ บิลล์อัพส์ มีเพียง 12 แต้ม 3 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ เคนยอน มาร์ติน 12 แต้ม 5 รีบาวด์ เนเน ฮิลาริโอ ได้แค่ 4 แต้ม 8 รีบาวด์ เจ.อาร์.สมิธ ซึ่งเป็นทีเด็ดเกมก่อน คืนนี้ 7 แต้ม 4 แอสซิสต์ อย่างไรก็ตาม นักเก็ตส์ มีโอกาสไปยื้อซีรีส์ เมื่อได้กลับไปเล่นที่เป็ปซี เซ็นเตอร์ เกมที่ 6 เช้าวันเสาร์นี้ตามวัน-เวลาประเทศไทย แต่แพ้ไม่ได้เป็นอันขาด
 
ภายหลังการแข่งขัน โคบี เผยกับ "เอพี" สื่อชั้นนำถึงการเตรียมไปลุยกับ นักเก็ตส์ ในเกมหน้า ซึ่งเกมที่ 4 เลเกอร์ส เคยปราชัยราบคาบ 19 แต้ม "เราพร้อมออกไปลุย แม้เกมที่ผ่านมาเราผิดพลาดมากมาย ยืนตำแหน่งกันไม่ถูกต้อง ไม่สามารถเล่นเกมรับกันได้ แต่เราพร้อมไปลุยที่นั่น"
 
นอกจากนี้ โคบี ยังยอมรับว่าตัวเองต้องปรับเกมมาลุยกับ นักเก็ตส์ ในเกมที่เพิ่งจบไปหมาดๆ "มันเป็นการเสี่ยงมหาศาล แต่ผมต้องการเปลี่ยนการเล่นในเกมนี้ เป็นตัวล่อมากขึ้น สองเกมที่ผ่ามาพวกเขาพยายามจัดการกับผม ซึ่งผมคิดว่าตัวเองเป็นตัวล่อได้ และพยายามให้โอกาสแก่เพื่อนร่วมทีม"
กำลังโหลดความคิดเห็น