xs
xsm
sm
md
lg

แมจิกลุ้น ‘เนลสัน’ ฟิตชิง NBA โพลชี้เลเกอร์สแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ออร์แลนโด แมจิก แอบลุ้น จาเมียร์ เนลสัน การ์ดตัวทีเด็ดฟิตกลับมาทันแข่งซีรีส์ชิงศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ขณะที่โพลสำรวจชี้แฟนๆ เชื่อมั่น แอลเอ เลเกอร์ส ครองแชมป์ค่อนข้างแน่

ออร์แลนโด แมจิก พลิกล็อกเก็บ เลอบรอน เจมส์ และพลพรรค คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส 4-2 เกม เป็นตัวแทนฝั่งตะวันออก เข้าไปชิงแชมป์ NBA ประจำฤดูกาล 2008/09 กับ แอลเอ เลเกอร์ส แชมป์สายตะวันตก ที่ผ่านด่าน เดนเวอร์ นักเก็ตส์ 4-2 เกมเช่นกัน

ซึ่งหลังเผด็จศึก “แคฟส์แมน” เมื่อคืนวันเสาร์ตามวัน-เวลาท้องถิ่น บ็อบ แวนเดอร์ ไวด์ ประธานทีมแมจิก กล่าวผ่าน “ออร์แลนโด เซนทิเนล” สื่อท้องถิ่นทำนองว่าเขาต้องการให้ จาเมียร์ เนลสัน การ์ดจ่ายดีกรีออล-สตาร์ เข้าตรวจเช็คคลื่นแม่เหล็ก (MRI) และปรึกษาแพทย์ถึงโอกาสในการหายเจ็บไหล่ กลับมาช่วยทีมในเกมแรกของรอบชิงที่สเตเปิล เซ็นเตอร์ ในแอลเอ เช้าวันศุกร์นี้ตามวัน-เวลาประเทศไทย

ด้าน โจเอล กลาสส์ โฆษกประจำทีมแมจิก เผยเมื่อวันอาทิตย์ตามวัน-เวลาท้องถิ่นว่า เนลสัน กำลังทำกายภาพบำบัดอาการเจ็บไหล่ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่สถานะของการ์ดวัย 26 ปี ยังไม่สามารถยืนยันว่าจะพร้อมหรือไม่ อย่างไรก็ตาม โอติส สมิธ ผู้จัดการทั่วไป ออกมาย้ำอีกครั้งว่า เนลสัน จะไม่สามารถคัมแบ็กสู้ศึกในฤดูกาลนี้อีกแน่นอน

แต่ไม่ว่า เนลสัน จะฟิตคืนสนามทันซีรีส์รอบชิงได้หรือไม่ สแตน แวน กันดี หัวหน้าโค้ชและแฟนๆ แมจิก คงไม่มากังวลใจนัก เนื่องจาก ราเฟอร์ อัลสตัน ที่ไปเทรดมาจาก ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ทำผลงานได้คงเส้นคงวา ในเพลย์ออฟเฉลี่ย 12.7 แต้ม 5.1 แอสซิสต์ต่อเกม แถมการ์ดดาวรุ่งอย่าง คอร์ทนีย์ ลี และ เจ.เจ.รีดิก ก็สนับสนุนทีมได้ไม่เลวเลยทีเดียว

อย่างไรก็ดี จากผลสำรวจความคิดเห็นของแฟนๆ ผ่านเว็บไซต์ yahoo.com พบว่า 44 เปอร์เซ็นต์ จากผู้โหวตร่วม 6 หมื่นรายเชื่อว่า เลเกอร์ส จะคว้าแชมป์ด้วยชัยชนะภายใน 6 หรือ 7 เกม ส่วน 32 เปอร์เซ็นต์ คิดว่า แมจิก จะมีชัยใน 6 หรือ 7 เกม สำหรับกรณี เลเกอร์ส ชนะได้ใน 4 หรือ 5 เกม มีโอกาสเป็นไปได้ 20 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ แมจิก เผด็จศึกใน 4 หรือ 5 เกม คอยัดห่วงเชื่อเช่นนั้นเพียง 4 เปอร์เซ็นต์
เนลสัน ฟิตทันช่วย ซูเปอร์แมน ?
อัลสตัน ถือบอลให้แมจิกได้เยี่ยม
บิ๊กฟิล-โคบี พาเลเกอร์สซิวแชมป์ ?
กำลังโหลดความคิดเห็น