xs
xsm
sm
md
lg

เลเกอร์สทุบจรวดเข้ารอบ-แมจิกอัดแชมป์เก่าร่วง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอลเอ เลเกอร์ส เปิดบ้านเผด็จศึก ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ 89-70 คะแนน คว้าตั๋วสู่รอบชิงแชมป์สายบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) สำเร็จ ขณะที่ ออร์แลนโด แมจิก บุกเขี่ย “แชมป์เก่า” บอสตัน เซลติกส์ ตกรอบ
กาซอล ขึ้นวางใส่ สโคลา
ที่แอลเอ : โคบี ไบรอันท์ แค่เล่นเกมรับให้เหนียวแน่น ปล่อย เพา กาซอล คู่หูโชว์พลังเกมรุกช่วย แอลเอ เลเกอร์ส ผ่านด่าน “จรวด” ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ จนได้ที่ 4-3 เกม รอเปิดบ้านชน เดนเวอร์ นักเก็ตส์ (อันดับ 2) ในซีรีส์ชิงแชมป์สายตะวันกที่จะเริ่มเช้าวันพุธนี้ตามวัน-เวลาประเทศไทย

หลังจากมีลูกฮึดตีเสมอซีรีส์ให้ยื้อมาถึงเกม 7 แต่ ร็อคเก็ตส์ กลับบ้อท่าเสียเองตั้งแต่ควอเตอร์แรก ชู้ตฟิลด์โกลกันลงแค่ 5 จาก 20 ครั้ง แถมปล่อยให้ เลเกอร์ส รีบาวด์ 17 หน เป็นการรีบาวด์เกมรับ 12 ครั้งด้วยกัน แค่ช่วงเปิดหัวเจ้าถิ่นก็นำแล้ว 22-12 คะแนน ก่อนจบครึ่งแรกทิ้งห่างไป 51-31 คะแนน และก็ปิดเกมได้อย่างไม่มีปัญหาเมื่อลงมาลุยต่อครึ่งหลัง

โดยเกมนี้ เลเกอร์ส ได้ทาง กาซอล เซ็นเตอร์ทีมชาติสเปนฉาย “ดับเบิล-ดับเบิล” 21 แต้ม 18 รีบาวด์ เป็นการรีบาวด์เกมรับ 12 ครั้ง กับอีก 3 บล็อก โคบี สอยมา 14 แต้ม 7 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ เทรเวอร์ อริซา เพิ่มเติม 15 แต้ม แอนดรูว์ บายนัม เซ็นเตอร์ดาวรุ่งจัดไปอีก 14 แต้ม 6 รีบาวด์ ทีมมีโอกาสเข้าชิงแชมป์ NBA สองปีติด แต่คงต้องถามทาง นักเก็ตส์ เสียก่อน (เจอกันในฤดูกาลปกติ เลเกอร์ส ชนะได้ 3 แพ้ 1 เกม)

หลังเกม โคบี ให้เครดิต กาซอล ผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “ผมภูมิใจในแนวทางการเล่นของ เพา (กาซอล) เขาตอบคำถามที่ท้าทายและก็เล่นได้อย่างกับสุดยอดผู้เล่นของโลก ผมตื่นเต้นไปด้วยกับเขา วันนี้เรารู้ว่า เพา สามารถเล่นเกมบุกได้ ผมก็แค่เล่นเกมรับ นี่ถือเป็นเกมที่สุดยอดสำหรับเขาเลย”

ด้าน กาซอล กล่าวบ้าง “ผมคิดว่าเรามีการเรียนรู้ ถ้าทีมเล่นกันได้หนักแน่นทุกๆ คืน และเราก็เล่นเกมรับได้อย่างเหนียวแน่น ให้โอกาสแก่ตัวเอง หวังว่าเราจะนำสิ่งเหล่านี้ไปลุยกันต่อในรอบหน้าและเกมชิงแชมป์ สิ่งที่เราต้องการเห็นจะเป็นความคงเส้นคงวา ไม่ว่าเราจะเล่นอย่างไร หรือเล่นกันที่ไหนก็ตาม”

ในส่วนของทีมเยือนได้ อารอน บรูกส์ การ์ดตัวจิ๋วทำไปสูงสุดของทีม 13 แต้ม 3 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ หลุยส์ สโคลา บวกเพิ่ม 11 แต้ม 6 รีบาวด์ วอห์น เวเฟอร์ ลงจากม้านั่งสำรองทำไป 10 แต้ม รอน อาร์เตสท์ มีเพียง 7 แต้ม แต่ก็ได้ 8 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ เชน แบ็ตติเยร์ 3 แต้ม 4 รีบาวด์ แม้ไม่ดีพอแต่ ร็อคเก็ตส์ ก็ถือว่าสู้อย่างสุดใจ
เทอร์โกกลู ลุยหา พอล เพียร์ซ
ส่วนรอบรองชนะเลิศฝั่งตะวันออก ที่แข่งวันเดียวกัน ปรากฏว่า บอสตัน เซลติกส์ หมดโอกาสป้องกันแชมป์เมื่อพลาดท่าพ่าย ออร์แลนโด แมจิก คาถิ่น 82-101 คะแนน โดยทีมเยือนได้ เฮโด เทอร์โกกลู กดไปคนเดียว 25 แต้ม 12 แอสซิสต์ “ซูเปอร์แมน” ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ช่วยมา 12 แต้ม 16 รีบาวด์ ขณะที่เจ้าบ้านมี เรย์ อัลเลน ทำไปสูงสุดของทีม 23 แต้ม

ภายหลังการแข่งขัน ฮาวเวิร์ด ออกมากล่าวสั้นๆ ด้วยความสะใจ “เราเชื่อ เรามีความเชื่อว่าสามารถทะลุไปได้ในทุกเส้นทาง แต่มันก็หนักขึ้นเรื่อยๆ” ซึ่ง แมจิก ต้องออกไปเยือน เลอบรอน เจมส์ และพลพรรค คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เช้าวันพฤหัสบดีนี้ โดยฤดูกาลปกติเจอกันมา 3 หน ปรากฏว่า แมจิก ชนะ 2 แพ้หนเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น