xs
xsm
sm
md
lg

"เซลติกส์" คัมแบ็คใส่ "แมจิก" ขึ้นแท่นชิงแชมป์สาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“แชมป์เก่า” บอสตัน เซลติกส์ พลิกสถานการณ์จากที่ไล่ตามเกือบตลอดทั้งเกม กลับมาเอาชนะออร์แลนโด แมจิก ได้แบบสุดมัน 92-88 พร้อมขึ้นนำซีรีย์ส 3-2 เกม ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ รอบเพลย์ออฟฝั่งตะวันออก
อัลเลน ส่อง 3 แต้ม ทีเด็ด
ที่บอสตัน : เจ้าถิ่นที่ลงเล่นในทีดี แบงค์ นอร์ท การ์เดน ต้องไล่ตามตลอด 3 ควอเตอร์ ก่อนจะได้เรย์ อัลเลน ส่อง 3 คะแนน ให้ทีมขึ้นนำเป็นครั้งแรกของเกม ในช่วง 1:20 นาทีสุดท้าย ช่วยทีมเปิดบ้านเอาชนะออร์แลนโดได้สำเร็จ

หลังเสมอกันมาแบบโชกโชน 2-2 เกม ทั้งคู่ต้องดวลเกมที่ 5 กันในถิ่นของเซลติกส์ โดยเปิดฉากเริ่มเกม ราชาร์ด ลูอิส และราเฟอร์ อัลสตัน ช่วยให้ทีมเยือนทิ้งห่าง 22-16 ในควอเตอร์แรก ก่อนจะรักษาความได้เปรียบ 67-59 เมื่อจบ 3 ควอเตอร์

อย่างไรก็ดี 1:20 นาทีสุดท้ายของควอเตอร์ที่ 4 ขณะที่แมจิกนำอยู่ 85-83 เรย์ อัลเลน การ์ดตัวเก่งของเจ้าบ้าน ก็ส่อง 3 แต้มสำคัญ ให้เซลติกส์พลิกขึ้นนำได้สำเร็จ ก่อนจะประคองเอาชนะไปแบบมีเสียว 92-88 ขึ้นแท่น 3-2 เกม จ่อเข้าชิงแชมป์สายตะวันออก

หลังเกม พอล เพียร์ซ ฟอร์เวิร์ดแม่ทัพของทีมแชมป์เก่า ที่ทำไป 19 แต้ม 9 รีบาวน์ด กับ 8 แอสซิสต์ เผยหลังช่วยทีมคัมแบ็คได้สำเร็จว่า "นี่คือการแสดงให้เห็นถึงหัวจิตหัวใจที่ไม่เคยยอมแพ้ ซึ่งเป็นสิ่งที่แชมเปียนควรจะมี"

โดยเกมที่ 6 ของคู่นี้จะกลับไปดวลกันที่ออร์แลนโด ในวันที่ 15 พ.ค. นี้ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งหากแมจิกเก็บชัยชนะได้ จะต้องตัดสินด้วยเกม 7 ที่บ้านเซลติกส์ ในวันที่ 18 พ.ค.

ส่วนผลอีกหนึ่งคู่ในสายตะวันตก ลอส แองเจลิส เลเกอร์ส เปิดบ้านเอาชนะ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ไปได้อย่างไม่ยากเย็น 118-78 ขึ้นแท่นนำซีรีย์สเช่นเดียวกัน 3-2 เกม โคบี ไบรอันท์ การ์ดซูเปอร์สตาร์ทำไปสูงสุด 26 แต้ม และ เพา กาซอล ฟอร์เวิร์ดสแปนิช ทำดับเบิล-ดับเบิล 16 แต้ม 13 รีบาวน์ด เกม 6 จะกลับไปแข่งที่ ฮุสตัน ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น