xs
xsm
sm
md
lg

ตำนาน NBA หยันสไตล์ "ฮาวเวิร์ด" จับทางสุดง่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อับดุล-จาบบาร์ จ้าวแห่งลูกสกายฮุค
คารีม อับดุล-จาบบาร์ ตำนานนยัดห่วงชื่อดังแห่งทีมแอล เอ เลเกอร์ส ออกโรงหยันสไตล์การเล่นของ "ซูเปอร์แมน" ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์ทีมออร์แลนโด แมจิก ว่ายากที่จะประสบความสำเร็จในอนาคต เนื่องจากไร้ลูกเล่นในการทำเกมบุกใส่คู่แข่ง

ในขณะที่บาสเกตบอลเอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ ฤดูกาล 2008/2009 กำลังดำเดินไปอย่างเข้มข้น คารีม อับดุล-จาบบาร์ ตำนานประจำทีมเลเกอร์ส ก็ออกมาเปิดสงครามน้ำลายใส่คู่แข่ง ด้วยการวิจารณ์สไตล์การเล่นของดไวท์ ฮาวเวิร์ด แบบไม่เลี้ยง

โดยอดีตเซ็นเตอร์ผู้เป็นเจ้าของสถิติทำแต้มสูงสุดในประวัติศาสต์เอ็นบีเอ ที่ปัจจุบันเป็นหนึ่งในสตาฟโค้ชของเลเกอร์ ออกมาเผยถึงผู้เล่นรุ่นหลานว่า "เขา(ฮาวเวิร์ด)ยังคงมีเกมบุกที่ไม่เอาไหนเหมือนเดิม เขาไม่เคยเคลื่อนไหวให้คู่แข่งลำบากใจ เป็นสไตล์ที่จับทางได้ง่ายมาก"

"จริงอยู่ที่เขาคือยอดผู้เล่นใต้แป้นในเวลานี้ แต่เขามีขีดจำกัดในการเล่นเกมบุก นั่นคือความท้าทายของเขาที่จะต้องหาทางใช้ลูกเล่นอื่นๆ บ้างเพื่อเล่นงานคู่แข่ง" อับดุล-จาบบาร์ จ้าวตำหรับสกายฮุค ร่ายยาว

ด้านฮาวเวิร์ดที่สถิติทำแต้มในรอบเพลย์ออฟตกลงเหลือ 16.6 แต้มต่อเกม ยืดอกยอมรับทันควันว่า "คารีม พูดถูกที่เราควรจะมีความหลากหลายในการเล่น มันเป็นสิ่งที่ผมพยายามอยู่โดยเฉพาะการเล่นลูกสกายฮุคแบบเขา แต่นั่นเป็นเพราเรามีสรีระที่แตกต่างกัน"

สำหรับฮาวเวิร์ด ได้รับการเลือกให้เป็นผู้เล่นเกมรับแห่งปีในฤดูกาลปกติ ซึ่งเจ้ารู้ดีถึงจุดอ่อนตัวเอง ถึงขั้นซ้อมเล่นลูกฮุค รวมถึงซ้อมชู้ตลูกโทษกว่า 300 ลูกในช่วงของการฝึกซ้อม
กำลังโหลดความคิดเห็น