xs
xsm
sm
md
lg

‘เนลสัน’ ลดกระแสชี้ ‘อัลสตัน’ ควรสตาร์ทให้แมจิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จาเมียร์ เนลสัน การ์ดดีกรีออล-สตาร์ ออร์แลนโด แมจิก ยกเครดิตให้ ราเฟอร์ อัลสตัน คู่ควรอย่างยิ่งที่จะถือบอลเป็นตัวจริงในการเผชิญหน้า แอลเอ เลเกอร์ส ในซีรีส์ชิงชนะเลิศศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำฤดูกาล 20008/09
เนลสัน หน้าเจื่อนโดนนักข่าวรุมสัมภาษณ์
พลิกโผเล็กๆ สลัดอาการบาดเจ็บหัวไหล่ข้างขวาฟิตกลับมาทันลงแข่งรอบชิง NBA แต่ จาเมียร์ เนลสัน ทำได้เพียงแค่ 6 แต้ม 2 รีบาวด์ 4 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 23 นาทีเศษ ในเกมที่ ออร์แลนโด แมจิก บุกไปโดน แอลเอ เลเกอร์ส ยำใหญ่เป็นประเดิมซีรีส์ 100-75 คะแนน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาประเทศไทย

ทำให้สื่อมะกันพากันตั้งคำถามว่าถ้า เนลสัน ที่ร้างสนามไปนานร่วม 4 เดือนไม่ตัดสินใจคืนสนามในฤดูกาลนี้ แมจิก อาจสามารถคงประสิทธิภาพของทีมเอาไว้ได้ ภายใต้การคุมบอลของ ราเฟอร์ อัลสตัน การ์ดตัวเก๋าที่ โอติส สมิธ ผู้จัดการทั่วไปแมจิก ไปเทรดมาจาก ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ เพื่อทำงานแทน เนลสัน ซึ่งทุกอย่างออกมาดี

ล่าสุด เนลสัน กล่าวผ่าน nba.com เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของลีกยัดห่วงระดับโลก เพื่อเป็นการลดกระแส “ผมไม่ได้กลับมาสู่สนามเพื่อเป็นตัวจริง ที่ผมกลับมาเพื่อให้พลังแก่ทีม ผมไม่คิดเช่นกันว่าทีมต้องการเห็นผมลงเล่นเป็นตัวจริง ผมไม่เห็นว่าตัวเองควรได้อะไรแบบนั้นด้วย ราเฟอร์ (อัลสตัน) คู่ควรที่จะเล่นเป็นตัวจริงมากกว่า”

ในส่วนของ สแตน แวน กันดี แม้ออกโรงป้อง เนลสัน ไปก่อนหน้านี้ แต่โค้ชติดหนวดออกมายอมรับแล้วว่าให้การ์ดวัย 26 ปี ลงสนามนานเกินไปในเกมที่ผ่านมา นั่นทำให้ อัลสตัน ซึ่งปกติลงเล่นเฉลี่ย 33 นาทีตั้งแต่เปิดฉากเพลย์ออฟ ได้ลงคุมบอลแค่ 24 นาทีครึ่ง ผลที่ออกมาคือเขาได้แค่เพียง 6 แต้ม 2 รีบาวด์ 1 แอสซิสต์

ด้าน สมิธ ซึ่งเคยพยายามปรามไม่ให้ เนลสัน คัมแบ็กมาเล่นอีกในฤดูกาลนี้ คิดไม่ต่างกัน “ผมคิดว่า สแตน (แวน กันดี) บอกให้ จาเมียร์ (เนลสัน) ออกไปเล่นนานเกินไปในควอเตอร์ที่สอง ผมคิดว่าตัว จาเมียร์ เองก็คงรู้ดี”

สำหรับเกมที่ 2 ยังจะมีขึ้นที่สเตเปิล เซ็นเตอร์ ในมหานครแอลเอ เช้าวันจันทร์นี้ตามวัน-เวลาประเทศไทย ซึ่ง แวน กันดี น่าจะกลับมาใช้บริการ อัลสตัน อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยอีกครั้ง เพราะการดวลกับ ดีเร็ค ฟิสเชอร์ ก็ไม่มีอะไรเป็นรอง ส่วน เนลสัน อาจได้โอกาสสลับมาคุมบอลบ้าง แต่คงไม่ได้ลงสนามด้วยเวลาที่มากเหมือนกับเกมแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น