xs
xsm
sm
md
lg

‘เฮียเม้ง’ เตือน ‘อาเหยา’ อย่ารีบฝืนคืนสนามยัดห่วง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เม้ง บาเทียร์ อดีตนักยัดห่วงทีมชาติจีนออกโรงแนะนำ เหยา หมิง เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ อย่าเร่งรัดคืนสนามเป็นอันขาด และก็อยากให้ลืมการเล่นในฤดูกาล 2009/10 ไปก่อน
อาเหยา ไม่ควรเร่งรีบคืนสนาม NBA
เมื่อเดือนกรกฎาคม เหยา หมิง เข้ารับการผ่าตัดกระดูกเท้าซ้ายแตก ซึ่งตอนแรกหลายฝ่ายเชื่อว่าเซ็นเตอร์ร่าง 7 ฟุต 6 นิ้ว คงต้องพลาดการลงสนามตลอดซีซัน 2009/10 อย่างไรก็ตาม จากกระบวนการรักษาและการทำกายภาพบำบัดที่เป็นไปตามแผน ดาริล โมรีย์ ผู้จัดการทั่วไป ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ จึงเชื่อว่า “อาเหยา” ส่อกลับมายัดห่วงในเอ็นบีเอ (NBA) สักช่วงประมาณเพลย์ออฟต้นปีหน้า

อย่างไรก็ตาม เม้ง บาเทียร์ อดีตนักบาสฯ ชาวจีนคนแรกที่ไปบุกเบิกตลาดใน NBA ซึ่งเคยเล่นให้ทั้ง เดนเวอร์ นักเก็ตส์ และ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ออกมาเตือนสติรุ่นน้องผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “เหยา มีส่วนสูงและน้ำหนักมากที่สุดในบรรดาผู้เล่น NBA ก็ว่าได้ เขายังมีหลายอย่างให้ทำช่วงปิดฤดูกาล ซึ่งมันจะเป็นการดีกว่าหากเขาพักตลอดทั้งฤดูกาลหน้า”

“สุขภาพเป็นจุดเริ่มสำหรับทุกๆ สิ่ง ใช้เวลาดูแลตัวเอง อย่าไปเร่งรีบ เพราะมันไม่มีอะไรที่สำคัญไปกว่าสุขภาพของตัวคุณเอง ดังนั้นผมไม่ต้องการเห็น เหยา ลงสู่สนามจนกว่าเขาจะรู้สึกว่าพร้อมทำอะไรแบบนั้น” เฮียเม้ง ทิ้งท้าย

สำหรับ เหยา ลงสนามช่วย ร็อคเก็ตส์ เมื่อซีซันก่อน 77 เกม เป็นการลงเล่นมากที่สุดในช่วง 4 ฤดูกาลหลังที่ประสบปัญหาบาดเจ็บต่างๆ นานา อย่างไรก็ตาม “ลิทเทิล ไจแอนท์ส” มาบาดเจ็บจนได้ในเพลย์ออฟรอบสองที่เจอกับ แอลเอ เลเกอร์ส ซึ่งค่าเฉลี่ยของ “อาเหยา” ในการลงเล่น NBA อยู่ที่ 19.1 แต้ม 9.3 รีบาวด์ ต่อเกม
กำลังโหลดความคิดเห็น