xs
xsm
sm
md
lg

เอเย่นต์โบ้ยเร็วเกินไปตัดสิน ‘อาเหยา’ ส่อต้องเลิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จาง หมิงจี๋ เอเย่นต์ส่วนตัวของ เหยา หมิง เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ชาวจีน ออกโรงโบ้ยสื่อพยายามโหมกระแสข่าวลูกค้าของเขาเจ็บหนักอาจต้องเลิกเล่นอาชีพในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA)
เหยา กรำศึกทั้งใน NBA และนานาชาติ
จากการให้สัมภาษณ์ของ ดร.ทอม แคลนตัน แพทย์ประจำทีม ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ เมื่อช่วงต้นสัปดาห์กับ “ฮุสตัน โครนิเคิล” สื่อท้องถิ่น ประมาณว่าอาการบาดเจ็บเท้าซ้ายของ เหยา หมิง ในเกมที่ 3 ของเพลย์ออฟรอบสอง เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา รุนแรงเกินคาดจากที่คิดไว้ว่าอาจพักเพียง 8-12 สัปดาห์

แต่จากการตรวจอย่างละเอียดมีรายงานว่ากระดูกฝ่าเท้าชิ้นที่บางของเซ็นเตอร์ร่าง 7 ฟุต 6 นิ้ว (229 เซนติเมตร) มีรอยแตก ส่งสัญญาณว่า “อาเหยา” อาจหมดสิทธิลงสนามช่วย ร็อคเก็ตส์ ตลอดทั้งฤดูกาล 2009/10 หรือสุ่มเสี่ยงที่จะกระทบต่ออาชีพการเล่นของ “Little Giant” ถึงขั้นอาจต้องรีไทร์ในเร็ววันนี้

อย่างไรก็ตามล่าสุด จาง หมิงจี๋ หรือเป็นที่รู้จักในสหรัฐฯ นาม เอริค จาง ออกมาเผยกับ “ไชน่า เดลีย์” สื่อชั้นนำแดนมังกร ถึงกระแสข่าวเกี่ยวกับลูกค้าของเขา “ผมได้ยินบางข่าวรายงานว่าอนาคตของ เหยา อาจต้องจบลงเพราะอาการบาดเจ็บที่เลวร้าย แต่ผมไม่คิดว่ามันถึงเวลาแล้วจะพูดอะไรแบบนั้น ผมยังเชื่อมั่นว่า ร็อคเก็ตส์ ไม่เคยกังวลใจอะไรในอาชีพการเล่นของ เหยา”

ทว่า “อาจาง” ยอมรับว่ากระบวนการรักษา เหยา ที่ผ่านมาไม่ได้ผล “เห็นได้ชัดว่ากระบวนการรักษา เหยา ไม่ได้ประสิทธิผล ทีมคงต้องไปเลือกวิธีการรักษาแบบใหม่ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้มีการตัดสินใจอะไรออกมา”

โดยกระบวนการรักษาที่ “อาจาง” อ้างขึ้นนั้นคงหมายถึงครั้งที่ เหยา หมิง เข้ารับการผ่าตัดกระดูกเท้าซ้ายแตกครั้งแรกด้วยการลงมีดของ ดร.แคลนตัน และ ดร.บิลล์ แม็คการ์วีย์ เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคม ปี 2008 จากนั้น “อาเหยา” เลือกใช้ศาสตร์ตะวันออกทำกายภาพบำบัดโดยแพทย์แผนจีน ก่อนเร่งฟิตกลับมาช่วยจีนลุยยัดห่วง “ปักกิ่งเกมส์”

ในส่วนของการรับใช้ชาติ มีรายงานว่า เหยา ต้องการช่วยบาสฯ “มังกร” ลุยโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นครั้งสุดท้าย หลังช่วยทีมมาสามสมัยติดในปี 2000, 2004 และ 2008 แต่ดูเหมือน นายหู เจียสือ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาของจีน กลับหวังเห็นผู้เล่นวัย 28 ปี สามารถฟิตช่วยทีมลุยศึกชิงแชมป์โลกที่ประเทศตุรกี ในปีหน้าได้อีก

นายหู กล่าวเอาไว้ดังนี้ “เราได้รับรายงานจากทีมว่าอาการบาดเจ็บของ เหยา ออกมาไม่ดีนัก แต่พวกเขา (ร็อคเก็ตส์) ไม่ได้พูดว่าถ้าเกิด เหยา ต้องพลาดลุย NBA ฤดูกาลหน้า มันไม่ได้หมายความว่าเขาต้องพลาดลุยศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์โลกในปีหน้าด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น