xs
xsm
sm
md
lg

‘เลอบรอน’ ลูบปาก แคฟส์เทรด ‘แชค’ ช่วยงานจนได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน เจมส์ แม่ทัพ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ยิ้มแฉ่ง เมื่อต้นสังกัดเทรด ชาคิล โอนีล เซ็นเตอร์จอมเก๋ามาช่วยงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
เลอบรอน-แชค คู่หูคู่ใหม่คาวาเลียร์ส
แม้ได้ตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) มาเชยชมเมื่อฤดูกาลก่อน แต่เป้าหมายสูงสุดของ เลอบรอน เจมส์ คือการไปให้ถึงตำแหน่งแชมป์ NBA ซึ่งจากความล้มเหลวในรอบชิงแชมป์สายตะวันออกที่พ่ายต่อ ออร์แลนโด แมจิก เมื่อเดือนที่ผ่านมา

ทำให้ แดนนี เฟอร์รี ผู้จัดการทั่วไป “แคฟส์แมน” ลงทุนต่อสายไปหา สตีฟ เคอร์ ผู้จัดการทั่วไป ฟีนิกซ์ ซันส์ ซึ่งเคยเป็นอดีตเพื่อนร่วมทีมและค่อนข้างสนิทชิดเชื้อ ตั้งแต่เช้าวันพฤหัสบดีตามวัน-เวลาท้องถิ่น ก่อนได้บทสรุปเทรด ชาคิล โอนีล เซ็นเตอร์อารมณ์ดีวัย 37 ปี มาสู่ถิ่นควิกเคนโลนส์ อารีนา

โดย คาวาเลียร์ส ส่งทาง เบน วอลเลซ เซ็นเตอร์ที่ร่ำๆ อาจรีไทร์ และสวิงแมนอย่าง ซาชา พาฟโลวิช บวกด้วยสิทธิดราฟท์รอบสองของปี 2010 พร้อมเงินสดอีก 5 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 17 ล้านบาท) ให้แก่ทาง ซันส์ เป็นการแลกเปลี่ยนกับ “ซูเปอร์แชค” ที่คว้าแชมป์มาแล้ว 4 สมัย ในปี 2000-02 จับมือ โคบี ไบรอันท์ นำแชมป์มาสู่ แอลเอ เลเกอร์ส ก่อนที่ปี 2006 ประสานงาน ดีเวย์น เหว็ด ช่วยให้ ไมอามี ฮีท ครองความสำเร็จสูงสุดได้อีก

ซึ่ง เลอบรอน ออกมาพูดถึงเพื่อนใหม่ผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “แชค เป็นผู้เล่นที่เหลือเชื่อ เป็นแชมป์ NBA มาแล้ว 4 สมัย ผมให้ความเคารพในตัวและเกมการแข่งขันของเขาเป็นอย่างยิ่ง รู้สึกเป็นเกียรติจริงๆ ที่จะได้เป็นเพื่อนร่วมทีมกับ แชค ผมมองไปถึงฤดูกาลอันสุดยอดของ แคฟส์ ที่กำลังจะมาถึง”

ด้าน เฟอร์รี กล่าวเช่นกัน “เป้าหมายของเราคืออะไรที่ผู้เล่น รวมถึง เลอบรอน ต้องการในการพาทีมไปถึงตำแหน่งแชมป์ในปีหน้า เราไม่อยากอดทนกันต่อไปแล้ว เราต้องการทีมที่จะไปสู่ความสำเร็จ เราอยากได้ทีมที่เหมือนกับทีมนี้ แต่ถ้าคุณไม่ได้แชมป์ คุณก็คงหลับไม่ลง การเทรดครั้งนี้ช่วยให้เราอยู่ในตำแหน่งที่ดีขึ้นสำหรับฤดูกาลหน้า”

สำหรับ แชค เฉลี่ย 17.8 แต้ม 8.4 รีบาวด์ ในการลงเล่น 75 เกมให้ ซันส์ เมื่อฤดูกาลก่อน อย่างไรก็ตาม สตาร์นักยัดห่วงร่าง 7 ฟุต 1 นิ้ว (216 เซนติเมตร) หนัก 325 ปอนด์ (147 กิโลกรัม) ไม่ค่อยเข้าระบบ “สมอลบอล” ของทีมนับตั้งแต่ยุคของ ไมค์ ดิแอนโทนี, เทอร์รี พอร์เตอร์ มาจนถึง อัลวิน เกนทรี

แต่มาอยู่กับคาวาเลียร์ส เฟอร์รี เชื่อว่า “ซูเปอร์แชค” เล่นได้สะดวกโยธินแน่ “แชค ทรงพลัง เป็นกำแพงสูงมหึมาบริเวณห่วง เกมรุกแม้โดนดับเบิลทีม แต่เขาเป็นคนผ่านบอลดี รับบอลก็เยี่ยม เล่นบาสเกตบอลด้วยความฉลาด เป็นคนที่น่านับถือ ผมว่ามันออกมาสวยแน่นอน สไตล์การเล่นของฟีนิกซ์ (ซันส์) แตกต่างไปจากตัวเขา แต่เราเป็นทีมเน้นเล่นครึ่งสนาม เราจะใช้จังหวะเพื่อให้เข้าสู่เกมของ แชค”
กำลังโหลดความคิดเห็น