xs
xsm
sm
md
lg

ฮือฮา!! แคฟส์สนเทรด ‘แชค’ เสริมงาน ‘เลอบรอน’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ตกเป็นข่าวฮือฮาสนเทรด ชาคิล โอนีล เซ็นเตอร์จอมเก๋ามาเสริมงาน เลอบรอน เจมส์ ในการสานฝันไปสู่ตำแหน่งแชมป์
แคฟส์ต้องการพลังวงในของ แชค
แม้คว้าชัยในฤดูกาลปกติได้ถึง 66 เกม ปราชัยไปเพียง 16 เกม แต่ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส มาบ้อท่าในเกมชิงแชมป์สายตะวันออก พ่ายให้แก่ ออร์แลนโด แมจิก 2-4 เกม ทำให้ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ทีมชาติสหรัฐฯ ไม่ถึงฝั่งฝันเสียที

ซึ่งมันก็สุ่มเสี่ยงไม่น้อยที่ คาวาเลียร์ส อาจต้องเสีย เลอบรอน ที่มีคิวเป็นฟรีเอเย่นต์ในปี 2010 ทำให้ล่าสุด “อริโซนา รีพับลิค” สื่อชั้นนำตีข่าวบอร์ดบริหาร “แคฟส์แมน” พร้อมปรับทัพอีกครั้งด้วยการเล็งดึง ชาคิล โอนีล เซ็นเตอร์ดีกรีแชมป์ 4 สมัย (กับ แอลเอ เลเกอร์ส สามสมัย ระหว่างปี 2000-02 และกับ ไมอามี ฮีท ปี 2006) มาสู่ถิ่นควิกเคน โลนส์ อารีนา ช่วงซัมเมอร์นี้

โดย คาวาเลียร์ส มีแผนส่ง เบน วอลเลซ เซ็นเตอร์ที่เด่นในเกมรับ รวมถึง ซาชา พาฟโลวิช การ์ดสำรองให้แก่ ฟีนิกซ์ ซันส์ เพื่อแลกมาซึ่ง แชค ในวัย 37 ปี ซึ่ง “อริโซนา รีพับลิค” วิเคราะห์ดูแล้วว่าโอกาสเทรดสามารถเกิดขึ้นได้

เนื่องจาก ซันส์ ไม่อยากจ่ายค่าจ้างให้ แชค สูงถึง 20 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 680 ล้านบาท) แม้ว่าฤดูกาลก่อน “ซูเปอร์แชค” ทำเฉลี่ย 17.8 แต้ม 8.4 รีบาวด์ จากการลงสนาม 75 เกม (มากที่สุดในช่วง 9 ปีหลังสุด) ก็ตาม

ซึ่งถ้าการเทรดสำเร็จ “ลูกพระอาทิตย์” สามารถเซฟเพดานค่าจ้างได้ถึง 9.9 ล้านเหรียญฯ และถ้า วอลเลซ ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวร่ำๆ อยากเลิกเล่นเกิดซื้อสัญญาตัวเองเพื่อรีไทร์ ซันส์จะเซฟ “Salary Cap” ได้มากขึ้นอีก อีกทั้ง พาฟโลวิช ก็เหลือสัญญาในปีสุดท้าย การันตีค่าจ้างแค่ 1.5 ล้านเหรียญฯ เท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น