xs
xsm
sm
md
lg

"คลีฟแลนด์" เก็บ "ฮอว์คส" 4-0 ลิ่วชิงแชมป์ตะวันออก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ทีมสถิติอันดับ 1 ของบาสเกตบอลเอ็นบีเอฤดูกาลปกติ โชว์ฟอร์มสมราคาในรอบเพลย์ออฟ หลังบุกเอาชนะแอตแลนตา ฮอว์คส ได้ถึงถิ่น 84-74 เก็บซีรีย์ส 4-0 ทะลุเข้าไปชิงชนะเลิศสายตะวันออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
เลอบรอน นำทีมเข้าชิงแชมป์สายตะวันออก
ที่แอตแลนตา : เลอบรอน เจมส์ ผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) คนล่าสุดแห่งทีมคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ทำไปเบาะๆ 27 แต้ม 8 แอสซิสต์ พาทีมเก็บชัยชนะ 8 เกมรวดในเกมเพลย์ออฟ พร้อมกรุยทางเข้าไปยืนรอในรอบชิงแชมป์สายเป็นทีมแรก

ขุนพลแคฟส์แมน บุกไปเยือน ถิ่นฟิลลิปส์ อารีนา ของ “เหยี่ยวน้อย” ด้วยความมั่นใจ หลังคว้าชัยเกมเพลย์ออฟมา 7 เกมรวด โดยเริ่มควอเตอร์แรก จอร์จ สมิธ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของเจ้าถิ่น ช่วยทำแต้มให้ทีมขึ้นนำก่อน 22-15

ทว่าใน 3 ควอเตอร์หลัง เลอบรอน เจมส์ ,เดลอนเต เวสต์ และโม วิลเลียมส์ จะผนึกกำลังช่วยให้ทีมเยือนกลับมาเอาชนะได้แบบไม่ยากเย็น 84-74 เก็บซีรีย์ส 4-0 เกม เขาไปยืนรอพบทีมชนะระหว่าง ออร์แลนโด เมจิก กับ บอสตัน เซลติกส์ (ที่เสมอกันอยู่ 2-2) ในรอบชิงแชมป์สายต่อไป

ภายหลังนำทีมเข้าชิงแชมป์สายตะวันออกได้สำเร็จ เลอบรอน เผยว่า "เรายังไม่ถึงเวลาที่จะฉลอง เรามีเป้าหมายอยู่ที่โทรฟีแชมป์ ซึ่งเวลานี้ผมคิดว่าเราได้เปรียบทีมอื่นๆแล้ว มันไม่สำคัญว่าเราชนะเกม 4 หรือ เกม 7 สิ่งสำคัญคือเราต้องสนุกกับเกมอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ"

ส่วนผลการแข่งขันในเกมเพลย์ออฟฝั่งตะวันตก เดิร์ก โนวิซสกี ทำคนเดียว 44 แต้ม นำดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ เปิดบ้านเฉือนเดนเวอร์ นักเกตส์ สุดมัน 119-117 ต่อลมหายใจให้ทีมได้สำเร็จ โดยดัลลัส ยังคงไล่ตามซีรีย์สอยู่ 1-3 เกม
กำลังโหลดความคิดเห็น