xs
xsm
sm
md
lg

‘บราวน์’ ขุนแคฟส์เก่งรับโค้ช NBA ยอดเยี่ยมแห่งปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมค์ บราวน์ ได้รับเลือกให้เป็นโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) หลังพา คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ประกาศศักดาทำผลงานสุดยอดในฤดูกาล 2008/09
บราวน์ ขุนแคฟส์แมนจนเก่งกล้า
แม้ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์มีส่วนสำคัญในการนำทัพ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ชนะได้ถึง 66 แพ้แค่ 16 เกมในซีซั่นนี้ แต่คงปฏิเสธไม่ได้ว่าฝีไม้ลายมือการคุมบังเหียนของ ไมค์ บราวน์ ก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน

ล่าสุด บรรดานักข่าวในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา โหวดเลือกหาตำแหน่งโค้ชแห่งปี ปรากฏว่า บราวน์ ที่ทำงานกับ คาวาเลียร์ส เป็นปีที่ 4 ได้รับการโหวตให้ถึง 355 คะแนน มีถึง 55 เสียงโหวตเลือกให้เป็นที่หนึ่ง ขณะที่ ริค อเดลมัน (ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์) มาที่ 2 ได้ไป 151 คะแนน ตามด้วย สแตน แวน กันดี (ออร์แลนโด แมจิก) 150 คะแนน

ภายหลัง แดน กิลเบิร์ต เจ้าของทีม “แคฟส์แมน” ออกมาให้เครดิตโค้ช “ไมค์ บราวน์ เป็นหนึ่งในคนที่หายาก เขาใส่ใจทุกรายละเอียด ไมค์ เป็นคนฉลาด ทำงานอย่างหนัก และไม่เห็นแก่ตัว เขาเป็นคนอยากรู้อยากเห็น กระหายที่จะเรียนรู้ มีหลักจิตวิทยา ตัดสินใจอะไรจากเหตุผลที่ถูกต้องของตัวเอง”

“ไมค์ (บราวน์) ยึดมั่นในเกมรับ เป็นกลยุทธ์ลำดับแรก ซึ่งมันไม่ง่ายเลย เขาเป็นคนปฏิบัติอะไรกับคนอื่นด้วยความเคารพในตัวผู้นั้น โดยไม่สนว่าเป็นใครหรือว่าพวกเขาจะมาจากไหน” เจ้าของทีมทิ้งท้าย

สำหรับ บราวน์ ปัจจุบันอายุ 39 ปี มาร่วมงาน คาวาเลียร์ส เมื่อปี 2005 หลังจากเป็นผู้ช่วยโค้ชที่ อินเดียนา เพเซอร์ส สองฤดูกาล ในช่วง 3 ปีแรกที่ทำงานในถิ่นควิกเคน โลนส์ อารีนา บราวน์ พาทีมชนะอย่างน้อย 45 เกม และก็เพิ่งนำทีมมีสถิติ 66-16 เกม (ชนะคิดเป็นถึง 80.5 เปอร์เซ็นต์) ดีที่สุดของลีกฤดูกาลนี้ เป็นเพียงโค้ชคนที่ 12 ที่พาต้นสังกัดชนะได้อย่างน้อย 66 เกม

โดย คาวาเลียร์ส ทีมอันดับ 1 ของลีกและของฝั่งตะวันออก ปัจจุบันลงขับเคี่ยวในเพลย์ออฟรอบแรก เกมแรกเพิ่งถล่มเอาชนะ ดีทรอยต์ พิสตันส์ (อันดับ 8) 102-84 คะแนน ยังได้เล่นในบ้านเกมที่ 2 เช้าวันพุธนี้ตามวัน-เวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น