xs
xsm
sm
md
lg

‘เลอบรอน’ แย้มอยากผนึกกำลัง ‘เหว็ด’ ใน NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหว็ด-เลอบรอน มีโอกาสร่วมทีมกัน ?
เลอบรอน เจมส์ เปรยทำนองอยากลุยศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ร่วมกับ ดีเวน เหว็ด คู่หูในนามทีมชาติสหรัฐอเมริกา โดยทั้งคู่มีคิวหมดสัญญากับต้นสังกัดในปี 2010

ฤดูกาล 2008/09 เลอบรอน เจมส์ ฉายฟอร์มสุดยอดนำ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส มีสถิติยอดเยี่ยมที่สุดใน NBA ตอนนี้ ขณะที่ ดีเวน เหว็ด กลับมาทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนเดิมหลังหายเจ็บ ปัจจุบันกำลังพา ไมอามี ฮีท ลุ้นกลับเข้าสู่เพลย์ออฟอีกครั้ง ซึ่งทั้งคู่มีลุ้นรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) เช่นเดียวกับ โคบี ไบรอันท์ การ์ดแม่ทัพ แอลเอ เลเกอร์ส เจ้าของรางวัลนี้เมื่อปีก่อน

แต่จากประเด็นที่ทั้ง เลอบรอน และ ดี-เหว็ด มีคิวหมดสัญญากับต้นสังกัดในปี 2010 ทำให้สื่อมะกันพยายามกระแซะถาม “เด็กทองคำ” ว่าอยากเล่นร่วมกันหรือไม่, จะย้ายไปเล่นกับทีมอื่นร่วมกันหรือเปล่า หรือว่าข้ามไปอยู่ทางฝั่งตะวันตกกันเลย ซึ่ง เลบรอน ให้สัมภาษณ์ไว้ดังนี้ “ผมไม่รู้ อะไรจะเกิดขึ้นบ้างก็ไม่รู้สิ บางทีเราอาจจะได้ร่วมฝึกซ้อมด้วยกัน แต่ผมก็ไม่รู้อยู่ดี มันเป็นเรื่องสนุกแต่ตอนนี้ผมบอกคุณไม่ได้”

สำหรับ เลอบรอน และ เหว็ด ถูกดราฟท์เข้าสู่ NBA พร้อมกันในปี 2003 เช่นเดียวกับ คริส บอช ที่มีคิวหมดสัญญากับ โตรอนโต แร็พเตอร์ส เช่นกันในปี 2010 โดยจากกระแสมีแนวโน้มว่า เลอบรอน จะต่อสัญญากับ “แคฟส์แมน” ต่อไป หลังเคยมีข่าวลืออาจโยกไปอยู่ทีมใหญ่อย่าง นิวยอร์ก นิกส์ ขณะที่ เหว็ด น่าจะได้ปักหลักที่ไมอามี แต่ถึงวันนั้น (ปี 2010) เพดานเงินเดือนของ ฮีท จะโล่งขึ้นเป็นกองถ้าปล่อยให้ เจอร์เมน โอนีล หมดสัญญาไป อย่างไรก็ดีทั้ง เลอบรอน และ เหว็ด มีโอกาสร่วมงานกันหากทั้งคู่เลือกรับใช้ชาติเป็นหนที่ 3 ในโอลิมปิกเกมส์ ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในปี 2012
กำลังโหลดความคิดเห็น