xs
xsm
sm
md
lg

สมราคา MVP ‘เลอบรอน’ นำแคฟส์ต้อนฮอว์คส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน เจมส์ โชว์ฟอร์มสมราคา MVP นำ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เปิดบ้านต้อนเอาชนะ แอตแลนตา ฮอว์คส 99-72 คะแนน ประเดิมศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เพลย์ออฟรอบสอง ฝั่งตะวันออก ได้อย่างสวยงาม
สเติร์น มอบรางวัล MVP ให้ เลอบรอน
ที่คลีฟแลนด์ : “แคฟส์แมน” เปล่งประกายการเป็นทีมที่มีสถิติดีที่สุดในลีก (ชนะ 66 แพ้แค่ 16 เกมในฤดูกาลปกติ) ประจำฤดูกาล 2008/09 ด้วยการยำใหญ่ “เหยี่ยวน้อย” แอตแลนตา ฮอว์คส ที่เพิ่งหอบมาจากการอัด ไมอามี ฮีท ในซีรีส์ที่เพิ่งตัดสินลงในเกมที่ 7
เลอบรอน โชว์ดังก์สนั่นห่วง
ก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้น เลอบรอน เจมส์ พกพาโทรฟีผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ประจำปีนี้ออกมาโชว์ต่อหน้าแฟนๆ กว่า 2 หมื่นคนใน ควิกเคน โลนส์ อารีนา พร้อมกันนี้ เดวิด สเติร์น ประธานลีกยัดห่วงระดับโลกเป็นเกียรติกล่าวถึงซูเปอร์สตาร์วัย 24 ปี “คุณ (เลอบรอน) นำทีมเล่นเพื่อทีมเป็นลำดับแรก ไม่มีการเห็นแก่ตัว คุณสมควรแก่รางวัลนี้”

ซึ่ง เลอบรอน ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ที่ตะโกนเรียก “MVP....MVP” อยู่ตลอดเวลา ต้องผิดหวังด้วยการเก็บไปคนเดียว 34 แต้ม 10 รีบาวด์ 3 แอสซิสต์ กับอีก 4 สตีล โม วิลเลียมส์ การ์ดคู่หูได้มา 21 แต้ม เดวิด เวสต์ สอยอีก 13 แต้ม 4 รีบาวด์ 9 แอสซิสต์ คาวาเลียร์ส ขึ้นนำ 1-0 เกม ในซีรีส์ชนะ 4 จาก 7 เกมทะลุเข้าสู่รอบชิงแชมป์สายตะวันออก

หลังเกม เลอบรอน ให้สัมภาษณ์กับ “เอพี” สื่อชั้นนำ “ผมคิดว่าทีมทราบดีและผมก็รู้ว่าการเฉลิมฉลองกำลังจะเกิดขึ้น แต่เรายังต้องเล่นบาสเกตบอลกันต่อไป เราคงไม่อยากให้ฝนกระหน่ำลงมาท่ามกลางการฉลอง ด้วยการไม่เตรียมตัวออกมาเล่นในแนวทางของตัวเองให้สุดยอด ในวันนี้เราเล่นครึ่งแรกอาจไม่ดีนัก แต่พอลงสู่ควอเตอร์ที่ 3 และ 4 ก็สามารถจัดการเกมได้”

ในส่วนของทีมเยือนได้ จอช สมิธ ทำไปสูงสุดของทีม 22 แต้ม 6 รีบาวด์ ไมค์ บิบบี การ์ดตัวเก่งของทีมเพิ่มเติม 19 แต้ม 4 รีบาวด์ 8 แอสซิสต์ โจ จอห์นสัน การ์ดจอมแม่นของทีมได้เพียง 11 แต้ม 4 รีบาวด์ 6 แอสซิสต์ ฮอว์คส ปราชัยตามคาดแต่ยังต้องมาเล่นเกมที่ 2 กันที่คลีฟแลนด์ เช้าวันศุกร์นี้ตามวัน-เวลาประเทศไทย
 
ส่วนผลการแข่งขันวันเดียวกันทางฝั่งตะวันตก เดนเวอร์ นักเก็ตส์ เปิดเป็ปซี เซ็นเตอร์ ย้ำชัย ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ 117-105 คะแนน โดย เนเน ฮิลาริโอ กับ คาร์เมโล แอนโธนีย์ ฟอร์มสุดยอดทำไปคนละ 25 แต้ม ชอนซีย์ บิลล์อัพส์ เพิ่มเติม 18 แต้ม 8 แอสซิสต์ ทำให้ต้นสังกัดออกนำแล้ว 2-0 เกม ขณะที่ทีมเยือนได้ เดิร์ก โนวิตซกี กดไปสูงสุดของเกม 35 แต้ม 9 รีบาวด์
กำลังโหลดความคิดเห็น