xs
xsm
sm
md
lg

ขอนำจรวดพุ่งฉิว ‘เหยา’ ไม่รู้เรื่องแคฟส์สนใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหยา หมิง มั่นใจยังมีหวังนำทัพ “จรวด” ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ พุ่งฉิวในฤดูกาลหน้า พร้อมยืนยันไม่ทราบเรื่องที่ว่า คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส สนใจดึงตัวไปประสานงาน เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA)
เหยา ปลักหลักร็อคเก็ตส์นานแค่ไหน ?
มีกระแสข่าวลือทำนองว่า กลุ่มนักลงทุนชาวจีนที่เพิ่งบรรลุสัญญาเซ็นร่วมเป็นเจ้าของทีม คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ผุดไอเดียอยากได้ตัว เหยา หมิง เซ็นเตอร์ทีมชาติจีนมาเป็นคู่หู เลอบรอน เจมส์ เพื่อโอกาสขยายฐานความนิยมในดินแดนมังกร ซึ่งแฟนๆ ล้วนมีทั้ง “อาเหยา” และ เลอบรอน เป็นฮีโร่อยู่แล้ว

อย่างไรก็ตามล่าสุด เหยา ให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตการยัดห่วงผ่านสถานีโทรทัศน์ของเซี่ยงไฮ้ บ้านเกิด “ไม่ทราบอะไรเลยเกี่ยวกับเรื่องนี้ (แคฟส์อยากได้ไปร่วมงาน) ผมยังพร้อมอยู่กับ ฮุสตัน (ร็อคเก็ตส์) ไปนานๆ ผมยังรักในทีมนี้เป็นอย่างมาก ยิ่งไปกว่านั้นฤดูกาลที่ผ่านมาถือว่าเราประสบความสำเร็จยิ่ง มันทำให้ผมมองเห็นความหวังอยู่บ้าง”

แม้ ร็อคเก็ตส์ ยังไปไม่ถึงตำแหน่งแชมป์ นับตั้งแต่ยุคของ ฮาคีม “เดอะ ดรีม” โอลาจูวอน ตั้งแต่ช่วงกลางทศวรรษที่ 90 แต่ซีซั่นก่อน “เจ้าจรวด” ทะลุเข้าถึงเพลย์ออฟรอบสองก่อนพ่าย แอลเอ เลเกอร์ส แชมป์ NBA ทีมล่าสุดไปอย่างน่าประทับใจ 3-4 เกม อย่างไรก็ดี มันก็น่าคิดเช่นกันสำหรับแฟนๆ ร็อคเก็ตส์ เนื่องจากในฤดูกาล 2010/11 เหยา มีอ๊อปชั่นเลือกเป็น “ฟรีเอเย่นต์” เข้าสู่ตลาดได้

สุดท้ายเมื่อถูกนักข่าวกระแซะว่าอิจฉา ซุน เยว่ เพื่อนร่วมทีมชาติจีน ซึ่งเพิ่งได้แชมป์กับ เลเกอร์ส (แม้ไม่ได้ลงเล่นสักเกมก็ตาม) หรือไม่ เหยา ตอบเป็นการทิ้งท้าย “มันก็มีริษยาอยู่บ้าง ถ้าผมไม่รู้สึกอิจฉาตาร้อน เกรงว่ามันจะทำให้ผมกลายเป็นคนไม่กระตือรือร้นที่จะไปถึงแชมป์กระมัง”

ในส่วนของ คาวาเลียร์ส การปราชัยในเกมชิงแชมป์สายตะวันออกต่อ ออร์แลนโด แมจิก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้บอร์ดบริหารจ้องดึงสตาร์ผู้เล่นวงในเข้ามาเสริม ก่อนหน้านี้มีกระแสทีมอาจไปเทรด ชาคิล โอนีล เซ็นเตอร์จอมเก๋ามาจาก ฟีนิกซ์ ซันส์ ด้วยการส่ง เบน วอลเลซ และ ซาชา พาฟโลวิช ไปเป็นการแลกเปลี่ยน
กำลังโหลดความคิดเห็น