xs
xsm
sm
md
lg

‘โคบี’ คิดไม่ออกยัดห่วงให้ทีมใดนอกจาก ‘เลเกอร์ส’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนๆ แอลเอ เลเกอร์ส สบายใจได้ เมื่อ โคบี ไบรอันท์ ประกาศชัดคิดไม่ออกเลยจริงๆ ว่าอยากเล่นบาสเกตบอลให้แก่ทีมใดนอกจากเฟรนไชส์แห่งนี้
โคบี นั่งดูเพื่อนซ้อมอย่างอารมณ์ดี
ทุกๆ ซัมเมอร์จะมีสตาร์นักบาสฯ ในเอ็นบีเอ (NBA) หลุดสู่ตลาดฟรีเอเย่นต์ โดยในปี 2010 เลอบรอน เจมส์, ดีเวย์น เหว็ด หรือ คริส บอช 3 ผู้เล่นดีกรีทีมชาติสหรัฐฯ อาจได้เข้าไปทดสอบตลาดในช่วงปิดซีซั่น

แต่สำหรับในเดือนหน้านี้ (ตลาดฟรีเอเย่นต์เปิด) โคบี ไบรอันท์ มีอ๊อปชั่นเปิดหมวกอำลาถิ่นสเตเปิล เซ็นเตอร์ ทว่าแม่ทัพ เลเกอร์ส วัย 30 ปี กล่าวผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำถึงความชัดเจนเมื่อถูกถามจะสลัดยูนิฟอร์มสีเหลืองทิ้งหรือไม่ “ไม่ ผมยังต้องตัดสินใจอะไรเกี่ยวกับอนาคตของตัวเองอีกหรือ”

เมื่อถูกนักข่าวกระแซะอีกว่ามีความคิดที่จะผละออกจากสัญญากับ เลเกอร์ส หรือไม่ โคบี ยืนยันคำเดิม “มันคงไม่ใช่ประเด็น ผมไม่ได้คิดอะไรเกี่ยวกับสิ่งที่คุณกำลังพูดถึงอยู่เลย”

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2004 เคยมีกระแสฮือฮา โคบี อาจสร้างปรากฏการณ์อำลา เลเกอร์ส ย้ายไปอยู่กับทีมร่วมเมืองอย่าง (แอลเอ) คลิปเปอร์ส และเมื่อสองปีก่อนร่ำๆ อยากขอเทรดออกไปอีก เนื่องจากทีมผลงานตกต่ำร่วงรอบแรกเพลย์ออฟ 2 ปีซ้อน

ทว่าพอ มิทช์ คัพแชค ผู้จัดการทั่วไป เลเกอร์ส เสริมขุมกำลังได้น่าสนใจเทรด เพา กาซอล พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด ทีมชาติสเปนเข้ามาจาก เมมฟิส กริซลีย์ส เมื่อ 2 ปีก่อน โคบี มีท่าทีพอใจเป็นอย่างยิ่ง ปัจจุบันอดีตผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) กำลังประสานงานคู่หูคนใหม่ใกล้พา เลเกอร์ส ครองแชมป์สมัยที่ 15 ในประวัติศาสตร์ เมื่อขึ้นนำ ออร์แลนโด แมจิก 3-1 เกม ขออีกเพียงเกมเดียวก็จะถึงฝั่งฝัน
กำลังโหลดความคิดเห็น