xs
xsm
sm
md
lg

‘แจ็คสัน’ กระตุ้นเลเกอร์สขันเกมรับล็อกตายแมจิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี รับแมจิกอาวุธครบมือจริงๆ
ฟิล แจ็คสัน หัวหน้าโค้ช แอลเอ เลเกอร์ส ออกมาเตือนทีมให้ดูแลเกมรับทั่วถึงยิ่งขึ้น หลังโดน ออร์แลนโด แมจิก ชู้ตฟิลด์โกลเป็นพายุใส่ในเกมที่ 3 ของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) รอบชิงชนะเลิศ ที่ผ่านมา

แอลเอ เลเกอร์ส เจอความกดดันบ้างแล้วเมื่อเจอ ออร์แลนโด แมจิก ไล่มา 1-2 เกม หลังเปิดแอมเวย์ อารีนา พิชิตชัย 108-104 คะแนน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งก่อนนำยอดทีม NBA ไปเยือนฟลอริดา อีกครั้งในเกมที่ 4 เช้าวันศุกร์ ฟิล แจ็คสัน อยากให้ลูกทีมปิดช่องโหว่ในเกมรับให้สนิทอย่าได้เหมือนเกมก่อนที่โดน แมจิก ชู้ตฟิลด์โกลใส่ครึ่งแรก 75 เปอร์เซ็นต์ จบเกมเจ้าถิ่นยิงกันแม่นระดับ 62.5 เปอร์เซ็นต์

แจ็คสัน เผยผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “เรามีงานต้องดูแลเกมรับ แต่เรายังหย่อนยานในเรื่องนี้ไป เมื่อเราปล่อยให้พวกเขา (แมจิก) ทำอะไรกันได้ดี พวกเขาก็สร้างความลำบากให้แก่เรา เมื่อ (ดไวท์) ฮาวเวิร์ด ได้พื้นที่วงใน พวกเขาก็จะมีทางเลือกในเกมวงนอก มันเป็นสิ่งที่คุณต้องเลือกระหว่างปิดวงนอกหรือวงใน เมื่อเจอการเลี้ยงและผ่านบอลด้วยความเฉียบขาด อย่างน้อยๆ เราก็ต้องชะลอให้ได้”

ด้าน โคบี ไบรอันท์ กัปตันเลเกอร์ส สนับสนุนคำพูดโค้ช “พวกเขา (แมจิก) มีการปรับให้มีคนว่างมากขึ้น เราก็รู้และพยายามปิดตรงจุดนั้น แต่พวกเขาก็มีทั้ง เฮโด (เทอร์โกกลู), ราชาร์ด (ลูอิส) และคนอื่นๆ พวกเขาทำงานได้เยี่ยมจริงๆ ในการหาจุดทำแต้มได้อย่างทรงประสิทธิภาพ ส่วนเราคงต้องทำหน้าที่กันให้ดีขึ้นเพื่อหยุดพวกเขาเอาไว้”
กำลังโหลดความคิดเห็น